Xế sang Porsche Macan sẽ chạy hoàn toàn bằng điện, tin được không?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xế sang Porsche Macan sẽ chạy hoàn toàn bằng điện, tin được không?

Porsche AG đã quyết định thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan sẽ là những mẫu xe vận hành hoàn toàn bằng điện.

Đây là dòng xe SUV cỡ trung chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche và dây chuyền lắp ráp của dòng xe này sẽ khởi động vào đầu thập kỷ tới. 

Xe Macan chạy điện
Công nghệ xe điện và Porsche kết hợp hoàn hảo với nhau

 

“Công nghệ xe điện và Porsche kết hợp hoàn hảo với nhau; không chỉ bằng cách tiếp cận mang tính hiệu quả cao, mà đặc biệt cả hai đều mang cá tính thể thao”, ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Porsche AG cho biết.

Quảng cáo

“Vào năm 2022, chúng tôi sẽ đầu tư hơn 6 tỷ euro cho phương tiện đi động điện và đến năm 2025, 50% trong số tất cả những xe mới của Porsche có thể mang hệ truyền động điện. Tuy nhiên, trong 10 năm tới, chúng tôi sẽ tập trung vào nhiều hệ truyền động bao gồm các động cơ xăng được tối ưu hóa hơn nữa, các mẫu xe hybrid plug-in và xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện. Mục tiêu của chúng tôi là Porsche đóng vai trò tiên phong trong công nghệ, vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục định hướng chiến lược của công ty theo công nghệ di động điện trong tương lai”.

Quyết định sản xuất thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan tại nhà máy ở Leipzig được đưa ra vào đầu tháng 7 năm ngoái. Việc đầu tư vào công nghệ xe điện này tại Leipzig tạo ra cơ hội cho việc sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai trên dây chuyền sản xuất hiện có.

Thế hệ tiếp theo của dòng xe Porsche Macan sẽ là sự khởi đầu về điện khí hóa
Thế hệ tiếp theo của dòng xe Porsche Macan sẽ là sự khởi đầu về điện khí hóa

 

Thế hệ tiếp theo của dòng xe Porsche Macan sẽ là sự khởi đầu về điện khí hóa. Tương tự Taycan, dòng xe SUV cỡ trung này sử dụng công nghệ 800 vôn và dựa trên cấu trúc Porsche PPE (Premium Platform Electric) được phát triển và hợp tác với Audi AG – khẳng định sức mạnh của nhà máy này đồng thời tăng cường tính linh hoạt và hiệu quả hơn nữa.

Tin khác