Xiaomi Mi Mix 5 Ultra - Ấn tượng khả năng zoom quang cực đỉnh

Các nhà thiết kế tại Techconfigurations vừa tạo ra một concept với tên gọi Xiaomi Mi Mix 5 Ultra, có khả năng zoom quang lên tới 200X.

Đầu tháng này, Xiaomi đã giới thiệu một ống kính dành cho smartphone với khả năng thu phóng như một máy ảnh chuyên nghiệp. Được biết, ống kính này có thể thò ra, thụt vào và thu được nhiều ánh sáng hơn 300% so với các ống kính thông thường trên smartphone hiện tại.

Để hiện thực hóa ý tưởng trên, các nhà thiết kế tại Techconfigurations đã tạo ra một concept với tên gọi Xiaomi Mi Mix 5 Ultra, có khả năng zoom quang lên tới 200X. Thiết bị còn có màn hình tràn viền ấn tượng, camera selfie 40 MP ẩn dưới màn hình và chỉ lộ ra khi bạn cần.

Xiaomi Mi Mix 5 Ultra
Xiaomi Mi Mix 5 Ultra có màn hình OLED 6.9 inch 120Hz

Module camera mặt sau của Xiaomi Mi Mix 5 Ultra trông giống như Mate 40 Pro nhưng phẳng hơn. Ống kính camera nằm ở giữa thực sự lớn và có thể đẩy ra hoặc thu lại theo yêu cầu của người dùng, nhằm đạt được khả năng zoom quang lên tới 200X. Huawei Mate 40 Pro trang bị 3 camera sau với camera chính 50 MP. Đây là cảm biến ảnh lớn nhất trên smartphone hiện nay với kích thước 1/1,28 inch. 

Về thông số kỹ thuật, Xiaomi Mi Mix 5 Ultra có màn hình OLED 6.9 inch 120Hz, hỗ trợ HDR10, dùng chip Snapdragon 875 5G, RAM 12/16 GB, bộ nhớ trong 128/256/512 GB, pin 5.300 mAh và hỗ trợ sạc nhanh lên tới 120W.

Xiaomi Mi Mix 5 Ultra b
Xiaomi Mi Mix 5 Ultra có khả năng zoom quang lên tới 200X

 

Zoom quang học được cấu thành bởi nhiều lớp thấu kính khác nhau khi điều chỉnh phóng to hoặc thu nhỏ sẽ có sự thay đổi cơ học của ống kính, tiêu cự của camera, giúp camera nhìn xa hơn bình thường nhưng hình ảnh vẫn rõ nét.

Zoom quang học thay đổi hình ảnh dựa trên phần cứng của camera, cho hình ảnh phóng to nhưng độ nét vẫn rất chân thực. Các ống kính có khả năng zoom quang học thường thấy nhất hiện nay là trên các máy ảnh chuyên dụng (DSLR) hay trên các dòng smartphone cao cấp hiện nay. 

Zoom quang học trên các thiết bị sẽ cung cấp kết quả giống nhau, nhưng tùy thuộc vào chất lượng mặt kính của camera mà có thể làm ảnh hưởng đến kết quả đó.

Hoàng My (t/h)