Xperia 5 II - Smartphone đầu tiên của Sony sử dụng màn hình 120Hz

Sony vừa chính thức trình làng một chiếc flagship nhỏ gọn mới của hãng là Xperia 5 II. Máy có cấu hình cao cấp, màn hình 120 Hz và hướng đến những người dùng thích chụp ảnh, quay video.

Sony vừa cho ra mắt chiếc Xperia 5 II, một phiên bản nâng cấp của thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm ngoái. Dòng Xperia 5 của Sony là dòng sản phẩm thuộc phân khúc thấp hơn so với dòng Xperia 1. Với thế hệ Mark II mới, Sony mang tới khá nhiều cải tiến từ màn hình, hiệu năng, camera ...

Điểm đáng chú ý nhất trên Xperia 5 II là màn hình 120Hz lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone của Sony. Màn hình này có kích thước 6.1 inch, tấm nền OLED, độ phân giải Full HD+ và vẫn sử dụng tỷ lệ siêu dài 21:9 tương tự chiếc Xperia 1 II. Màn hình của Xperia 5 II được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 6.

Xperia 5 II  a
Xperia 5 II là màn hình 120Hz lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone của Sony

Ở mặt sau, Xperia 5 II vẫn có thân máy được hoàn thiện từ chất liệu kính bóng bẩy và đi kèm hệ thống 3 camera sau được đặt trong một cụm hình viên thuốc nhỏ gọn nằm ở góc trên cùng bên trái. Cảm biến vân tay của điện thoại này không thấy xuất hiện ở cả mặt trước lẫn sau vì nó được tích hợp vào nút nguồn ở cạnh bên.

Về hiệu năng, Xperia 5 II được cung cấp sức mạnh xử lý đến từ con chip Snapdragon 865 có hỗ trợ kết nối 5G. SoC này sẽ nhận được sự hỗ trợ từ dung lượng RAM 8GB, tùy chọn bộ nhớ trong 128GB/256GB nên cho hiệu năng tăng khoảng 25% so với thế hệ trước.

Xperia 5 II
Xperia 5 II đi kèm với camera chính 12 MP

Xperia 5 II cũng sở hữu khả năng xử lý các tựa game có đồ họa chuyên sâu và Sony đã thêm một số tính năng bổ sung để nhấn mạnh điều đó. Chưa hết, màn hình 120Hz của điện thoại này cũng sẽ giúp trải nghiệm chơi game của người dùng mượt mà hơn bao giờ hết.

Xperia 5 II đi kèm với camera chính 12 MP, camera góc siêu rộng 12 MP và ống kính tele 12 MP. Thiết bị cũng sở hữu camera selfie 8 MP với hệ thống chống rung 5 trục. Máy ảnh chính trên chiếc điện thoại này hỗ trợ lấy nét tự động theo thời gian thực cùng với khả năng chụp liên tiếp lên đến 20 khung hình/giây.

Xperia 5 II  b
Sony Xperia 5 II có pin 4,000 mAh, giá bán khoảng 22 triệu đồng

Sony Xperia 5 II có pin 4,000 mAh, mức tăng đáng kể so với 3,140 mAh của Xperia 5. Điện thoại này sẽ được tặng kèm củ sạc nhanh 18W trong hộp bán lẻ và hỗ trợ khả năng kháng nước, chống bụi đạt tiêu chuẩn IP66/68 như trên Xperia 5.

Tại Mỹ, Sony Xperia 5 II có giá bán 950USD (22 triệu đồng) và bắt đầu cho đặt trước từ 29/9, ngày 4/12 sẽ giao hàng. 

Tại Việt Nam, Xperia 5 II sẽ có 3 tuỳ chọn màu sắc là Đen, Xanh Dương, Hồng; và sẽ có mặt tại hệ thống Sony Center toàn quốc vào giữa tháng 11/2020 nhưng hiện Sony Việt Nam vẫn chưa công bố giá.

 
Hoàng My (t/h)