Xu hướng tóc búi cô dâu lên ngôi trong năm 2020

Bạn đã chọn địa điểm, đặt váy cưới và chốt danh sách mời; điều cuối cùng cần quan tâm bây giờ là kiểu tóc và phong cách trang điểm cho ngày trọng đại? ELLE sẽ giới thiệu bạn những kiểu tóc búi cô dâu đang lên ngôi trong năm 2020 tại bài viết dưới đây.

Còn gì tuyệt hơn giây phút nắm tay người mình yêu và cùng họ tiến vào lễ đường để bắt đầu cuộc hành trình mới. Vào ngày trọng đại đó, bạn sẽ là cô dâu xinh đẹp nhất thế gian, trong bộ váy cưới trắng muốt và tấm mạng che mặt tinh khôi. Để hoàn thiện vẻ ngoài xinh đẹp của bạn, hãy cẩn thận chọn cho mình một kiểu tóc phù hợp với váy đầm và cách trang điểm. Tóc búi là kiểu tóc được nhiều cô dâu lựa chọn nhất, bởi kiểu tóc này sẽ giúp bạn khéo léo khoe bờ vai thon và chiếc cổ dài mịn màng.

TÓC BÚI RỐI THANH LỊCH

Kết hợp với vòng cổ ngọc trai, hoa tai ngọc trai và một chiếc váy satin thướt tha, kiểu búi tóc thấp thắt nơ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô dâu cá tính. Phong cách giản dị, tự do đầy phóng khoáng theo tinh thần je ne sais quois của những quý cô Pháp sẽ truyền sự trẻ trung vào bộ lễ phục sang trọng ngày cưới của nàng.

Tóc búi rối
Ảnh: Rowstreet

Những lọn tóc rối vừa đủ sẽ tăng nét kiều mị cho cô dâu. Dùng keo xịt để giữ nếp tóc trong suốt nhiều giờ đồng hồ làm lễ là điều bạn nên lưu ý. Hãy trao đổi kĩ càng với chuyên gia trang điểm và làm tóc của bạn để chắc chắn bạn sẽ có một vẻ ngoài đậm chất thơ chứ không phải một kiểu tóc rối bời, lộn xộn.

TÓC BÚI THẤP

Tóc búi thấp là kiểu tóc cô dâu đẹp và sang trọng. Những cô dâu yêu thích phong cách váy cưới thướt tha và nhẹ nhàng sẽ chọn kiểu tóc này cho ngày thành hôn của mình. Ngọc trai là món phụ kiện tóc không bao giờ lỗi mốt và là sự bổ sung tuyệt vời cho kiểu tóc búi thấp. Bên cạnh đó, làn da sáng và lớp trang điểm tự nhiên sẽ giúp bạn có một vẻ ngoài hoàn hảo nhất.

Tóc búi thấp
Kiểu tóc búi lỏng phía sau phù hợp cho những cô dâu theo đuổi phong cách thời trang nền nã. Ảnh: Delphine Manivet

Đừng lo lắng kiểu tóc đơn giản này sẽ khiến bạn bị lu mờ trong ngày trọng đại của mình. Bạn có thể học hỏi cô dâu ở hình bên dưới cách kết hợp hợp kiểu tóc búi thấp với khăn lưới trắng muốt. Độ dài của mảnh khăn lưới là tùy thuộc quyết định của bạn. Tuy nhiên bạn có thể cân nhắc chiều dài khăn theo độ sâu của phần cổ áo phía sau đầm. Nếu đầm xẻ cổ chữ V khá sâu ở thân sau, đừng ngại ngần chọn một mảnh khăn dài để cân bằng sự hòa hợp tổng thể.

tóc búi thấp
Ảnh: Bymalina
Tóc búi thấp
Cô dâu có thể dùng chính vải may đầm cưới để tao thành chiếc khăn voan buộc lên mái tóc búi của mình. Ảnh: Thecreativeissue
Cô dâu
Ảnh: Lela Rose Thu Đông 2017

Nếu bạn thích sự mềm mại và đáng yêu hơn nữa thì ruy băng trắng dạng mảnh sẽ là món phụ kiện tóc thích hợp cho ngày trọng đại của mình.

Cô dâu

TÓC BÚI ƯỚT – XU HƯỚNG TÓC ĐẸP MÙA HÈ 2020

Nhiệt độ tăng cao của ngày Hè khiến bạn chỉ muốn cuốn những lọn tóc của mình thành búi. Trong giai đoạn này, những kiểu tóc mang phong cách thoải mái, tự do lên ngôi. Điển hình có thể kể đến kiểu tóc búi ướt – xu hướng làm đẹp đang được yêu thích trong cuộc sống hàng ngày và cả trong lễ cưới. Về kỹ thuật, kiểu tóc búi thấp này không có gì mới. Nhưng chính cảm hứng của kiểu tóc này đem lại sẽ biến bạn trở thành cô dâu sành điệu của ngày Hè.

Tóc búi ướt chignon
Tóc búi ướt chignon. Ảnh: ELLE.fr

Tất cả những gì bạn cần là lược, gel vuốt tóc và khăn buộc tóc. Nếu những sợi tóc con của bạn "cứng đầu" khó vào nếp, hãy dùng đến một lượng lớn gel vuốt tóc để kiểm soát.

Tóc búi ướt chignon
Ảnh: Getty Images

TÓC BÚI ĐÍNH HOA

Khi những xu hướng làm tóc xoay vòng, người ta lại tìm về với những nguồn cảm hứng tự nhiên nhất. Một vương miện bằng hoa tăng nét ngọt ngào và đầy nữ tính cho cô dâu. Nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên này mang lại cảm giác hữu cơ và tinh tế. Những đóa hoa tươi cài trên tóc nàng tại thành chiếc vương miện có 1-0-2, là biểu trưng cho những yêu thương đong đầy và che chở từ nay cho đến tận sau này.

Tóc búi đính hoa
Ảnh: Spinanyc

Kiểu tóc búi với vương miện hoa sẽ phù hợp cùng váy cưới tinh giản mang form dáng suôn mềm.

Tóc búi đính hoa
Ảnh: Claire Pettibone

BALLERINA BUN

Kiểu tóc cô dâu phổ biến vào đầu những năm 2000 – tóc búi ballerina – đang quay trở lại. Kiểu tóc sang trọng này dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau, đặc biệt là kiểu trang điểm mắt đậm. Tóc búi ballerina phù hợp với những người mang khuôn mặt trái xoan và gò má cao. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn khoe đồ trang sức của mình, chẳng hạn như một đôi bông tai statement hoặc một chiếc vòng cổ ngọc trai. Nhiều cô dâu cũng chọn để kết hợp kiểu tóc này với một chiếc váy lấy cảm hứng từ múa ba lê – nhưng hãy chắc chắn rằng chiếc đầm cưới vải tuyn không làm bạn quá nặng nề và khó khăn trong di chuyển.

tóc búi ballerina
Ảnh: Danafernandezphotography