Công ty Điện lực Lai Châu: Điểm sáng vùng cao

Là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch 5 năm 2016-2015 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam với mục tiêu “Nâng cao năng lực quản trị trong Tập Đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, Công ty Điện lực Lai Châu đã cho

Vượt khó năm 2016…

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do những yếu tố tự nhiên bất lợi, nhưng kết thúc năm 2016, Công ty Điện lực Lai Châu đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Cụ thể: điện mua đầu nguồn đạt 154,63 triệu kWh, tăng 3,13%, điện thương phẩm đạt 137.207.980 triệu kWh, tăng 1,47%, doanh thu chưa VAT đạt 236,45 tỷ đồng, tăng 5,39%,tổn thất điện năng: 7,49% so với kế hoạch NPC giao là 7,5%, công tác thay thế công tơ được triển khai tốt, kế hoạch năm 2016 đơn vị được giao là thay thế 6.592 công tơ, thực hiện đạt 13.182 công tơ, tăng 200% so với kế hoạch.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh được đẩy mạnh, trong năm Công ty đã triển khai công tác sản xuất, kinh doanh khác với tổng giá trị 26,1 tỷ đồng, đạt 123% kế hoạch năm. Cùng với đó là công tác thu hồi nợ, nghiệm thu đấu nối lưới điện, công tác sửa chữa lớn đạt100% khối lượng và 100% kế hoạch vốn giao. Trong năm 2016, Điện lực Lai Châu đã cấp điện cho 3.046 hộ thuộc các dự án, đây đều là các hộ nghèo có sản lượng điện tiêu thụ thấp, các trạm biến áp hoạt động non tải là yếu tố ảnh hưởng tới tổn thất.

Đặc biệt, trong năm 2016 công tác chăm sóc khách hàng được đơn vị đẩy mạnh, số tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 hoạt động ổn định và sự hài lòng của khách hàng đạt 7,24 (so với kế hoạch NPC giao là 7,2 điểm). Đã có 43.449 khách hàng được cập nhật số điện thoại. Tổng số lượng tin nhắn cho khách hàng là 746.771 tin, số tin nhắn thông báo ngừng cấp điện là 447.281 tin. Điều này góp phần quan trọng trong việc giúp các hộ tiêu thụ chủ động hơn trong kế hoạch sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt. Việc thu tiền điện qua ngân hàng cũng được hiện thực hóa, tăng tính tiện lợi cho khách hàng. Đã có 4.140 khách hàng được thu tiền điện qua thẻ ATM.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Hoàng Quang Trung - Phó Giám đốc Công ty cho biết: “Ý thức được vai trò là đơn vị cung cấp năng lượng cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phục vụ đời sống và phát triển văn hóa xã hội tại địa phương, chúng tôi đã xây dựng các kế hoạch chi tiết cho từng nội dung hành động để phục vụ tốt nhất khách hàng, hoàn thành các nhiệm vụ chính chị do tỉnh và Tập đoàn giao. Nhìn lại năm 2016, Công ty Điện lực Lai Châu đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Trong tình hình khó khăn chung thì đó là điều rất đáng để tự hào”.

Quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2017

Vượt mọi khó khăn để đảm bảo cung cấp đủ điện cho khách hàng trong tỉnh, năm 2017, Công ty Điện lực Lai Châu sẽ tập trung vào những nội dung quan trọng như:chỉ tiêu về thương phẩm, giá bán, tổn thất trong kế hoạch đề ra, tối ưu hóa chi phí, tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ trong công tác chỉ đạo và thực hiện, nâng cao năng suất lao động, tiếp tục đẩy mạnh củng cố, hiện đại hoá lưới điện, triển khai lắp đặt công trơ điện tử có tính năng đo xa tại khu vực trung tâm thành phố và các huyện, nhằm tăng hiệu quả của công tác kiểm tra, giám sát và hiệu suất sử dụng lao động, thiết bị.

Một số chỉ tiêu cụ thể được đề ra là: sản lượng điện thương phẩm phấn đấu đạt: 145 triệu kWh, tổn thất: 6,8%, giá bán bình quân: 1.708,25 đ/kWh, thay định kỳ: 7.621 công tơ 1 pha; 2.430 công tơ 3 pha, chỉ số tiếp cận điện năng: 7 ngày, điểm đánh giá mức độ hài lòng khách hàng phấn đấu đạt ≥ 7,5 điểm,… Công ty Điện lực Lai Châu cũng đặt mục tiêu thực hiện tốt các dự án thuộc nguồn vốn KHCB và TDTM của NPC,nguồn vốn ODA, dự án 30a, dự án sử dụng vốn NSNN.

Đây là những sự chuẩn bị chu đáo để Công ty Điện lực Lai Châu tiếp tục là điểm sáng, giúp địa phương hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch năm đã đề ra.