Dệt May Việt Nam hợp tác với Bưu điện Việt Nam

Sáng 10/11, Tập đoàn Dệt May Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát huy tối đa năng lực và thế mạnh của nhau.

Theo đó, cả hai đơn vị là Tập đoàn Dệt May Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và các đơn vị thành viên sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau, nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chủ trương của Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương về việc các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết, Vinatex là đơn vị sản xuất hàng hóa thời trang và đã tham gia nhiều hoạt động, hợp tác trực tiếp với các đơn vị trong nước. Hiện tại, Vinatex đang là đơn vị thiết kế độc quyền về đồng phục cấp cao cho các đơn vị như Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, VietinBank, VietcomBank… Vinatex luôn cung cấp những sản phẩm đảm bảo chất lượng với giá cả và thời gian giao hàng cạnh tranh nhất đến tất cả các khách hàng trong và ngoài nước. Vinatex có 80 doanh nghiệp trải đều trong cả nước chủ yếu phục vụ cho thị trường xuất khẩu với doanh thu trên 90%. Đối với thị trường nội địa nói chung và thị trường phục vụ riêng cho các doanh nghiệp còn rất nhỏ nhưng đang là lĩnh vực ưu tiên phát triển trong thời gian tới của Vinatex.

Với năng lực cạnh tranh của mình, Vinatex sẽ đáp ứng được nhu cầu của tất cả các đối tác trong đó có Bưu điện Việt Nam. Vietnam Post cũng có hệ thống các đơn vị trải rộng tại tất cả các huyện, tỉnh trong cả nước nên rất phù hợp với Vinatex. Hiện tại, các đơn vị trong Tập đoàn vẫn đang giao dịch với các đối tác ở 3 thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản là rất lớn, đặc biệt là ở khâu gửi mẫu đi, duyệt mẫu của khách hàng nước ngoài đòi hỏi phải nhanh. Ngành Dệt May Việt Nam sản xuất 6 ngày/tuần cho nên các yêu cầu về dịch vụ trong chuyển Fax, tiếp nhận thư tín là phải làm ít nhất cả ngày thứ 7. Trong thời gian tới, Vietnam Post cần nâng cao năng lực canh tranh hơn nữa trong việc cung cấp các dịch vụ qua bưu điện để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng nói chung và Vinatex nói riêng.

Toàn cảnh Lễ ký kếtÔng Phạm Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Vietnam Post; cho biết, hiện Vietnam Post đang có mạng lưới phục vụ lên tới hơn 11.000 điểm, trải dài tới tận cấp xã trên cả nước. Với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện có cùng kinh nghiệm và nguồn nhân lực của Vietnam Post, hai bên sẽ tiếp tục nghiên cứu hợp tác sâu rộng hơn nữa để triển khai thêm nhiều dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu của Vinatex thông qua mạng lưới bưu điện trên toàn quốc. Vietnam Post cam kết sẽ triển khai tốt nhất các nội dung hai bên đã thống nhất.

Cụ thể, Bưu điện Việt Nam sẽ chuyển phát ấn phẩm, tài liệu, thư cổ đông, hàng hóa,… của Tập đoàn Dệt may Việt Nam trong nước và quốc tế trong hệ thống của Tập đoàn và giữa Tập đoàn với các đối tác, khách hàng.

Bưu điện Việt Nam cũng đảm nhận việc cung cấp dịch vụ thư tuyển sinh cho khối các trường học, trung tâm nghiên cứu/đào tạo của Tập đoàn Dệt may Việt Nam; cung cấp dịch vụ Datapost (In ấn, lồng gấp, sản xuất phong bì, bao bì,…) và các dịch vụ Phát hành báo chí.

Bên cạnh đó Tập đoàn Dệt may Việt Nam cũng sẽ nghiên cứu sử dụng các dịch vụ khác của Bưu điện như: điện hoa, quà tặng; dịch vụ Bảo hiểm phi nhân thọ (Bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm tài sản kỹ thuật, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm con người); Bảo hiểm nhân thọ cho CBNV khối văn phòng Tập đoàn Dệt May và các đơn vị thuộc Tập đoàn.

Anh Thy