Điện lực Hải Châu phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

Quận Hải Châu là trung tâm chính trị - hành chính - kinh tế - văn hoá và là địa bàn trọng điểm về an ninh, quốc phòng của thành phố Đà Nẵng. Đây là địa bàn tập trung nhiều phụ tải quan trọng cần phải

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, nhiều năm qua Điện lực Hải Châu thuộc PC Đà Nẵng luôn đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục đối với mọi khách hàng trên địa bàn, các sự kiện quan trọng, được địa phương đánh giá cao.

Với sự quan tâm đầu tư của ngành Điện và PC Đà Nẵng, Điện lực Hải Châu hiện quản lý 119,76 km đường dây trung áp; 251,87 km đường dây hạ áp; 490 TBA phụ tải với tổng dung lượng 222.890 kVA; cung ứng điện đối với 56.963 khách hàng. Sản lượng điện thương phẩm năm 2013 đạt 339,43 triệu kWh, tăng 2,6 % so với năm 2012; 6 tháng đầu năm 2014 đạt 164,02 triệu kWh, tăng 0,37% so với cùng kỳ năm 2013, trong đó ánh sáng sinh hoạt chiếm tỉ trọng 61,07%; công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ chiếm tỉ trọng 30,19%. Công tác ngừng, giảm cung cấp điện có kế hoạch được bố trí hợp lý, kết hợp vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện, thi công cải tạo, sửa chữa lớn, lắp đặt công trình mới đã góp phần hạn chế cắt điện nhiều lần; thực hiện nghiêm túc việc thông báo ngừng cấp điện; cắt, đóng điện đúng thời gian đăng ký. Nhờ tập trung làm tốt công tác quản lý vận hành lưới điện, phát quang hành lang tuyến, khắc phục các tồn tại sau kiểm tra, thí nghiệm định kỳ, xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện nên đã góp phần giảm thiểu đáng kể các sự cố xảy ra, đồng thời khắc phục nhanh các sự cố mất điện, đảm bảo thực hiện tốt các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện. Tăng cường công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng sử dụng điện, đảm bảo công tác trực sửa chữa sự cố điện nhanh chóng, giải quyết các thủ tục cấp điện nhanh gọn, thuận lợi; thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa thủ tục và thuận tiện nhất cho khách hàng. Năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014, đơn vị đã thực hiện cấp điện mới 1.623 công trình. Các công trình được triển khai nhanh chóng, trong đó phần lớn có thời gian thấp hơn quy định của EVN. Đơn vị luôn tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc nộp tiền điện bằng cách triển khai nhiều hình thức thu như: thu lưu động, thu nhiều điểm, thu qua hệ thống ATM các ngân hàng, thu qua tất cả các phòng giao dịch một số ngân hàng lớn trên địa bàn, thu qua các bưu cục…

Đặc biệt, Điện lực Hải Châu luôn chú trọng và thực hiện có hiệu quả công tác tiết kiệm điện. Năm 2013, đơn vị đã phối hợp với UBND, UBMTTQVN quận Hải Châu, Thanh Khê tuyên truyền, vận động, triển khai chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”, đã gửi 53.000 thư ngỏ cùng tờ rơi tuyên truyền đến tất cả các hộ gia đình của 1.696 tổ dân phố trên địa bàn. Sau 3 tháng, đã có 3.634 hộ gia đình tiết kiệm từ 10% trở lên so với cùng kỳ năm trước (trong đó có gần 50% hộ gia đình có mức tiết kiệm đạt 30% trở lên), tổng sản lượng điện tiết kiệm 1.384.149 kWh. Lãnh đạo Điện lực Hải Châu trực tiếp làm việc với các khách hàng lớn có sản lượng tiêu thụ bình quân > 100.000 kWh/tháng để ký cam kết thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện; làm việc với các khách hàng lớn có máy phát điện dự phòng để sẵn sàng tự cấp điện khi xảy ra thiếu nguồn phải tiết giảm; gửi tờ rơi đến tất cả khách hàng sử dụng điện, tổ chức lực lượng đoàn viên thanh niên tuyên truyền tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức như đi xe đạp cổ động, tuyên truyền tại các trường học. Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực Miền Trung về tuyên truyền tiết kiệm điện trong học đường, năm 2013 đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hải Châu tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức sử dụng điện tiết kiệm – an toàn”, thu hút 150 học sinh được chọn lựa từ 29 trường tham gia và hơn 1.000 học sinh, giáo viên, CBCNV các trường trên địa bàn hưởng ứng, cổ vũ. Năm 2014, đơn vị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hải Châu tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức sử dụng điện tiết kiệm - an toàn - hiệu quả lần thứ II năm 2014” tại trường THCS Trưng Vương. Cuộc thi đã thu hút 500 em học sinh đến từ 10 trường trung học cơ sở trên địa bàn. Trước khi đến với cuộc thi nói trên, hơn 30.000 học sinh của 30 trường (cả trung học và tiểu học) trên địa bàn quận đã được tham gia thi tìm hiểu vào tiết chào cờ hoặc sinh hoạt lớp với nhiều hình thức phong phú như đố vui, trả lời câu hỏi trắc nghiệm, rung chuông vàng… Qua đó các trường trung học đã chọn ra những học sinh xuất sắc nhất để tham gia cuộc thi cấp quận.Các cuộc thi không chỉ đem lại hiệu ứng tích cực cho cán bộ, giáo viên và xã hội mà còn có ý nghĩa to lớn, thiết thực tác động đến gia đình các em và cộng đồng dân cư. Ý thức về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả mang lại sẽ theo suốt các em từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đến khi vào đời, góp phần hình thành nên một thế hệ trẻ với nếp sống văn minh và ý thức. Bằng nhiều hình thức thích hợp, đơn vị đã tuyên truyền, vận động các tổ chức, đoàn thể, khách hàng sử dụng điện hưởng ứng sự kiện chiến dịch “Giờ Trái đất” hàng năm đạt hiệu quả cao. Đơn vị ban hành qui định sử dụng điện tiết kiệm tại cơ quan theo đúng nội dung chỉ thị, văn bản chỉ đạo của cấp trên và phân công bộ phận theo dõi, kiểm tra, đánh giá tình hình sử dụng điện của các đơn vị trực thuộc hàng tháng, qua đó có hình thức chấn chỉnh, xử lý kịp thời. Mỗi CBCNV trong đơn vị nghiêm túc thực hiện việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tại cơ quan, hộ gia đình của mình và tuyên truyền để mọi người cùng thực hiện. Tuy sản lượng điện thương phẩm của đơn vị đứng thứ 3/5 Điện lực thuộc PC Đà Nẵng nhưng nhờ các giải pháp thiết thưc, năm 2013 Điện lực Hải Châu tiết kiệm được 34.902.303 kWh, chiếm tỉ lệ 66,8% lượng điện năng tiết kiệm toàn PC Đà Nẵng; 6 tháng đầu năm 2014 tiết kiệm được 11.820.464 kWh, chiếm tỉ lệ 53,47% lượng điện năng tiết kiệm toàn PC Đà Nẵng. Những số liệu nêu trên thể hiện rõ nét hiệu quả công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đơn vị đã đạt được.

Ông Lê Tấn Sỹ - Giám đốc Điện lực Hải Châu chia sẻ: Là đơn vị quản lý vận hành, cung ứng dịch vụ điện năng đối với toàn bộ quận Hải Châu và một phần quận Thanh Khê thuộc địa bàn trung tâm thành phố, nơi có hầu hết các phụ tải quan trọng, toàn thể CBCNV đơn vị luôn ý thức: Mỗi khách hàng, mỗi cơ quan, doanh nghiệp là “thượng đế”, từ đó luôn nỗ lực phấn đấu đảm bảo cung cấp điện với chất lượng tốt nhất, dịch vụ thuận tiện nhất. Tăng cường mối quan hệ khăng khít giữa ngành điện với chính quyền địa phương, các ban ngành, đòan thể, khách hàng dùng điện và nhân dân; Xây dựng hình ảnh người thợ điện Đà Nẵng “Trách nhiệm - Sáng tạo - Lịch sự - Nghĩa tình”, nỗ lực góp phần thực hiện tốt “Năm doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng - 2014”; Hưởng ứng và tham gia tích cực các hoạt động của địa phương và cộng đồng, làm tốt công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng đảng, đòan thể vững mạnh…

Với những kết quả đạt được về mọi mặt, những năm qua tập thể CBCNV Điện lực Hải Châu luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.