Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp mạng phân phối nước ngoài

Ngày 26/5/2017, tại Cục Công tác phía Nam, Bộ Công Thương, Vụ Thị trường Châu Âu (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo triển khai “Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp vào mạng phân

Hội thảo được tổ chức nhằm kêu gọi các Cơ quan quản lý nhà nước, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các Hiệp hội ngành nghề cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và đặc biệt là các nhà phân phối nước ngoài có mặt tại Việt Nam cùng đồng hành, phối hợp và hợp tác với Bộ Công Thương để triển khai các hoạt động của Đề án. Bên cạnh đó, Hội thảo còn thúc đẩy, phát triển các kênh xuất khẩu mới đưa hàng Việt Nam từ khâu sản xuất trực tiếp đến tay người tiêu dùng tại các nước bằng các giải pháp đồng bộ, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài.

Trong những năm qua, Bộ Công Thương Việt Nam đã phối hợp với các nhà phân phối châu Âu như Casino của Pháp, Metro Cash & Carry và Sehrgros Đức, Makro (Cộng hòa Séc); Coop và Conad (Italia), Aeon và Lotte ở châu Á hàng năm đã tổ chức các Tuần hàng Việt Nam tại các chuỗi siêu thị của châu Âu nhằm quảng bá đến người tiêu dùng các mặt hàng phong phú có chất lượng của Việt Nam và kết nối trực tiếp các doanh nghiệp với các chuỗi phân phối.

Ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu (Bộ Công Thương) cho biết, Hội thảo diễn ra nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại và kết nối với các hệ thống phân phối nước ngoài. Trong đó, hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý chất lượng sản phẩm trong hoạt động sản xuất, phát triển mẫu mã, xây dựng thương hiệu hàng hóa xuất khẩu phù hợp với yêu cầu của các hệ thống phân phối nước ngoài.

Đặc biệt, từ năm 2011 đến nay, Bộ Công Thương đã tổ chức được 10 sự kiện “Tuần hàng Việt Nam” tại châu Âu, châu Á và được đánh giá thành công và mang lại hiệu quả thiết thực và tích cực cho cả hai bên. Các doanh nghiệp Việt Nam đánh giá cao và rất tích cực ủng hộ phương hướng xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài, coi đó như là hướng đi để thúc đẩy phát triển xuất khẩu bền vững, mang lại hiệu quả và giá trị gia tăng cao, ông Đặng Hoàng Hải nhấn mạnh.

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam giới thiệu các sản tại Hội thảo

Trong khuôn khổ của Hội thảo, 02 phiên tọa đàm với sự tham gia của ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu; bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, đại diện VASEP và Lãnh đạo các Tập đoàn phân phối, bán lẻ như Aeon, Lotte, Auchan, Central Group đã thảo luận các vấn đề liên quan đến “Xuất khẩu hàng Việt Nam” và “Tiêu chuẩn và Quản lý chất lượng”. Theo các chuyên gia, Hội thảo sẽ là một trong những kênh hợp tác thương mại phát triển nhanh và hiệu quả, có giá trị gia tăng cao mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, nhà phân phối, nhà sản xuất.

Hội thảo có sự tham gia của Đại diện các tập đoàn phân phối lớn như Auchan, Lotte, Aeon...

Hội thảo có sự tham gia của Đại diện các tập đoàn phân phối như Auchan, Lotte, Aeon, Central Group, DKSH..., các Hiệp hội ngành hàng, Sở Công Thương các tỉnh thành phố vàn nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Tại đây, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam sẽ được kết nối với bộ phận thu mua của các hãng phân phối, tìm hiểu về hệ thống thu mua của từng hãng phân phối cũng như tìm hiểu cơ hội trở thành nhà cung cấp hàng xuất khẩu của các hàng phân phối đi khắp thế giới.


Hạ Vũ