Đức Giang: Phát triển dòng thời trang trung cao cấp phục vụ thị trường nội địa

Để trở thành một thương hiệu mạnh cả xuất khẩu và nội địa là một điều không dễ dàng, đòi hỏi doanh nghiệp phải có một chiến lược phát triển phù hợp với từng giai đoạn. Để phát triển thương hiệu của mì

Dòng sản phẩm trung cao cấp tinh tế và sang trọng

Ngày 18/4 vừa qua, Tổng công ty Đức Giang đã khai trương showroom mới tại địa chỉ Khu chung cư Viện Chiến lược và Khoa học Bộ Công an, phố Nguyễn Chánh, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Theo ông Hoàng Vệ Dũng - Chủ tịch Tổng công ty Đức Giang, với mục tiêu đạt 400 tỷ đồng doanh thu nội địa năm 2016, thị trường trong nước đã trở thành một trong những chiến lược phát triển quan trọng của Tổng công ty và đây là showroom đầu tiên trong chuỗi 4 showroom Tổng công ty dự kiến sẽ mở trong nửa đầu năm 2016. Những showroom tiếp theo sẽ có diện tích rộng và thiết kế gian hàng hoành tráng hơn.

Kể từ khi Đức Giang mở showroom đầu tiên kinh doanh mặt hàng thời trang cách đây 2 năm, đến nay, các thương hiệu thời trang Đức Giang, S.Pearl, HeraDG… đã được người tiêu dùng đón nhận rất tích cực.

Ông Hoàng Vệ Dũng chia sẻ, từ showroom đầu tiên đến nay, anh em đã rút được nhiều kinh nghiệm và phát triển ngày càng chuyên nghiệp hơn. Từ đội ngũ thiết kế, đến quản lý, bán hàng đều rất nỗ lực, do đó chủng loại hàng hóa ngày càng đa dạng, chất lượng cao, phù hợp thị hiếu và ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Thành công này giúp anh em tự tin hơn để tập trung tốt hơn cho thị trường thời trang vốn rất khó tính này.

Ông Dũng cho biết thêm, đầu tiên Đức Giang mới có 1 chuyền may thời trang trong phòng kỹ thuật. Đến nay, Tổng công ty đã mở rộng ra 3 chuyền may tại xưởng mà vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu của khách hàng. Đây là một tín hiệu mừng cho thấy, sản phẩm thời trang của Đức Giang đã bắt kịp xu thế thị trường và đang khẳng định vị thế của mình trong làng thời trang Việt Nam.

Tín hiệu mừng cho thấy sản phẩm thời trang của Đức Giang đã bắt kịp xu thế thị trường

Để trở thành một thương hiệu mạnh cả xuất khẩu và nội địa là một điều không dễ dàng, đòi hỏi doanh nghiệp phải có một chiến lược phát triển phù hợp với từng giai đoạn. Để phát triển thương hiệu của mình, Tổng công ty Đức Giang đã có chiến lược đầu tư rất bài bản từ khâu thiết kế, đến lựa chọn đối tác, nghiên cứu thị trường và sản xuất đáp ứng nhu cầu khách hàng. Tổng công ty đã đầu tư Công ty Thương mại và Thời trang Đức Giang, bao gồm trung tâm thiết kế, trung tâm thời trang tập trung rất nhiều nhà thiết kế tài năng, thành lập phòng cung ứng đáp ứng hệ thống nguyên liệu, đặc biệt tổ chức các chuyền may thời trang riêng, với người quản lý riêng, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. 

Dòng sản phẩm mà Đức Giang hướng tới là dòng sản phẩm trung cao cấp, với chất lượng cao, giá cả phù hợp, được làm kỹ từ nguyên liệu vải đến từng đường kim, mũi chỉ. Cứ hai ngày một lần, đội cung ứng lại lựa chọn những mẫu vải mới để các nhà thiết kế sáng tạo các sản phẩm mới. Mẫu mã liên tục được đổi mới, hướng tới gu thời trang tinh tế, sang trọng, không màu mè lòe loẹt. “Thị trường nội địa thực sự khó tính không kém gì xuất khẩu. Vì thế, con đường mà chúng tôi lựa chọn là làm hàng kỹ, chất lượng quốc tế, giá cả Việt Nam. Và sự phát triển của các nhãn hàng thời trang Đức Giang thời gian qua đã khẳng định sự lựa chọn đó là đúng” - ông Dũng khẳng định.

Đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa

Trong quá trình xây dựng thương hiệu, Đức Giang cũng lựa chọn việc xây dựng chuỗi hệ thống bán lẻ trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua việc mở các showroom chuyên hàng thời trang Đức Giang, các cửa hàng đều có nhận diện thương hiệu như nhau. Đó là cách mà Đức Giang đang làm để phát triển thị trường nội địa. Trước tiên là đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng và thị trường tiêu thụ. Tiếp đó, cần biết thế mạnh của mình vẫn là gia công, nhưng để nâng cao giá trị gia tăng của mình, doanh nghiệp đã đầu tư cho thiết kế để sẵn sàng tham gia vào các thị trường ngách tiềm năng khác. Mặt khác, Tổng công ty tiếp cận khách hàng để liên doanh liên kết, đón chuyển giao công nghệ sản xuất mặt hàng mới, chuyển giao quản lý và đào tạo lao động.

Ông Dũng nhấn mạnh, Tổng công ty Đức Giang vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa và coi đó như bước đệm để Đức Giang đi ra thị trường quốc tế. Bởi khi các nhà đầu tư vào Việt Nam, điều họ muốn biết là đối tác của họ có khả năng làm được gì. Thấy mình làm được và làm tốt, tiến tới mình sẽ có cơ hội được tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Vào được chuỗi này, Đức Giang sẽ tận dụng được lợi thế của Việt Nam khi gia nhập TPP và các hiệp định thương mại tự do, nếu không mình mãi mãi chỉ là người đi làm thuê cho họ.

Sản phẩm của May Đức Giang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng

Được biết, trong Đại hội cổ đông nhiệm kỳ 5 năm 2015-2020, đình hướng phát triển của Tổng công ty Đức Giang từ nay đến năm 2020 phấn đấu tăng gấp 2 lần kim ngạch xuất khẩu cũng như doanh thu so với hiện tại, trong đó, có đóng góp quan trọng của doanh thu từ phát triển thời trang nội địa, giữ vững vị trí là một trong những tổng công ty dệt may hàng đầu Việt Nam.