Forbes công bố 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới

Apple tiếp tục là thương hiệu có giá trị nhất thế giới, đứng đầu bảng xếp hạng của tạp chí Forbes trong năm thứ 7 liên tiếp.
Theo bảng xếp hạng công bố ngày 24/5, ước tính thương hiệu Apple có giá 170 tỷ USD, tăng 10% giá trị so với năm 2016.

Xếp sau Apple trong danh sách 10 thương hiệu có giá trị nhất thế giới (top 10) lần lượt là Google (101,8 tỷ USD), Microsoft (87 tỷ USD), Facebook (73,5 tỷ USD), Coca-Cola (56,4 tỷ USD), Amazon (54,1 tỷ USD), Disney (43.9 tỷ USD), Toyota (41,1 tỷ USD) và McDonald (40,3 tỷ USD).

Doanh nghiệp sản xuất hàng điện tử Samsung của Hàn Quốc xếp thứ 10 trong danh sách trên, với giá trị thương hiệu ước tính đạt 38,2 tỷ USD. Điều này giúp giá trị thương hiệu Samsung tăng một bậc so với năm 2016.

Samsung và Toyota là hai thương hiệu duy nhất không đến từ nước Mỹ trong nhóm 10 thương hiệu hàng đầu năm nay của Forbes. Trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất của năm 2017, các công ty Mỹ chiếm tới 56.

Theo Yonhap