Giới trung lưu Đông Nam Á là động lực chính của ngành đồ ăn nhanh

Kết quả khảo sát của công ty Nielsen, công ty thông tin và đo lường toàn cầu, cho thấy tầng lớp trung lưu đang ngày càng phát triển ở khu vực Đông Nam Á sẽ là động lực chính của tăng trưởng trong tươn
Trong tuyên bố ra ngày 30/9, Nielsen cho biết mặc dù châu Âu và Bắc Mỹ chiếm phần lớn doanh số bán hàng đồ ăn nhanh trên toàn thế giới, các quốc gia đang phát triển Đông Nam Á cũng đã góp phần đáng kể vào sự phát triển của ngành này.

Theo Nielsen, với số lượng dự kiến gần 300 triệu người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu mới ở Đông Nam Á trong thập kỷ tới, cùng với mức thu nhập và chi tiêu trong khu vực tăng sẽ thúc đẩy tăng trưởng các loại thực phẩm ăn nhanh trong những năm tới.

Bà Connie Cheng, người phụ trách Shopper Insights (dịch vụ thấu hiểu người tiêu dùng) khu vực Đông Nam Á, Bắc Á và Thái Bình Dương cho biết, Đông Nam Á đang ở giai đoạn cho sự phát triển đồ ăn nhanh trong tương lai vì hai lý do chính, đó là mức tiêu thụ bình quân đầu người tăng và số người ở tầng lớp trung lưu ngày càng phát triển.

Bà cho biết để chớp được cơ hội quan trọng này, điều quan trọng là các nhà sản xuất đồ ăn nhanh phải gắn chiến lược phát triển với các tầng lớp trung lưu đang ngày càng gia tăng và sở thích của họ và phải tính đến yếu tố sức khỏe của người người tiêu dùng./.