Hàng loạt shop bán quần áo online kiếm tiền tỷ trong năm 2017

Hiện nay, có tới 90% cửa hàng đều tận dụng thêm các kênh bán hàng online để gia tăng lượng tiếp cận khách hàng và mở rộng kinh doanh.

Bán online, doanh thu cả tỷ đồng

Theo khảo sát của Sapo trên 1.000 cửa hàng trong tổng số 10.000 khách hàng cho thấy, doanh thu của các cửa hàng online tăng khá mạnh trong năm 2017.

Cụ thể, gần 80% cửa hàng chia sẻ năm 2017 doanh thu có tăng trưởng so với năm 2016, trong đó 44% cửa hàng tăng trưởng trên 10% doanh thu.

Trung bình trong năm 2017 mỗi shop chi ngân sách cho tiếp thị khoảng 9 triệu đồng/tháng. Trong các nhóm ngành, kinh doanh Thời trang - Phụ kiện là nhóm ngành "đại gia" chiếm tỷ lệ cao ,với số cửa hàng chi nhiều tiền cho tiếp thị, quảng cáo từ 20-50 triệu đồng/tháng.

Cũng theo kết quả khảo sát, doanh thu trung bình của các cửa hàng trong năm 2017 khoảng 1,3 tỷ đồng.

Trong số đó, doanh thu dưới 500 triệu đồng chiếm 30%, từ 500 triệu - 1 tỷ đồng chiếm 32%, trên 1 tỷ đồng chiếm 38%. Nhìn chung giữa các nhóm ngành thì Thời trang - Phụ kiện vẫn dẫn đầu với mức doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng là 1,8 tỷ đồng.

Trong 1.000 cửa hàng được khảo sát, có tới 90% các cửa hàng kết hợp cả kinh doanh offline và bán hàng online, trong đó 55% cửa hàng có doanh thu online chiếm dưới 1 nửa tổng doanh thu và 35% cửa hàng có doanh thu online chiếm trên 1 nửa tổng doanh thu.