Khởi động Chương trình: Tuần nhận diện hàng Việt 2015

Nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động. Từ ngày 27/9/2015 đến 4/10/2015, chương trình “Tuần nhận diện hàng Vi
Vụ Thị trường trong nước và Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) - Bộ Công Thương cùng phối hợp tổ chức và thực hiện chương trình này.

Ban tổ chức giới thiệu "Tuần nhận diện hàng Việt 2015" tại hội nghị

Theo thông báo của Ban tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh chiều ngày 25/8/2015, có sự tham dự của Lãnh đạo Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh và các tổ chức hiệp hội có liên quan. Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” là một giải pháp hỗ trợ thực hiện thành công mục tiêu của Đề án, mục tiêu  năm 2015, 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Cuộc vận động; đến năm 2020, trên 70% biết đến nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”…

                  Xây dựng nhận diện hàng Việt là góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam

Đến năm 2020, tất cả các tỉnh và thành phố trực thuộc TW đều tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam. Ngoài ra, cùng thời gian này sẽ cơ bản hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt của 63 tỉnh, thành phố để cung cấp, tập huấn sử dụng cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam và phục vụ công tác quản lý Nhà nước.

"Tuần nhận diện hàng Việt" góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam

Mục tiêu của chương trình, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng, để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt, nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc.


Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt - tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức với quy mô lớn, được thực hiện đồng thời trên 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, bao gồm nhiều hoạt động như: Hoạt động hoạt náo diễn ra từ ngày 23 - 29/9/2015 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; Hội chợ - Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt - Tự hào hàng Việt Nam” diễn ra từ ngày 27/9 đến 02/10 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 300 gian hàng, bao gồm các ngành hàng do Việt Nam sản xuất, như: Dệt may, da giày, thời trang, trang sức, công nghệ thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng, điện tử, viễn thông, giáo dục, tài chính, hóa chất, dược phẩm…; Hội nghị kết nối cung cầu tại TP. Đà Nẵng; Truyền hình trực tiếp lễ tổng kết các hoạt động trong chương trình trên sóng VTV I, ngày 04/10/2015.

" Tuần nhận diện hàng Việt 2015" góp phần tạo chuyển biến về nhận thức cho người tiêu dùng

Riêng tại TP. Hồ Chí Minh, chương trình khai mạc “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” được diễn ra ngày 27/09 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, thời gian diễn ra dự kiến trong suốt 1 tuần và thu hút khoảng 10.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm.


Song song với chương trình, còn có các cuộc hội thảo với các chuyên đề nóng, mà các doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng quan tâm, như: Doanh nghiệp Việt và hàng Việt trước thềm TTP; Xây dựng hệ thống phân phối hàng Việt - Kinh nghiệm và thực tiễn; Cầu nối giao thương cung cầu giữa các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng Việt với người tiêu dùng…


Tại lễ bế mạc ngày 2/10, Ban tổ chức sẽ bình chọn và xét thưởng cho các doanh nghiệp tham gia với các giải thưởng tôn vinh, như: Thương hiệu Việt được yêu thích; Hàng Việt xuất sắc, Gian hàng triển lãm độc đáo nhất…

Hồng Lực