Vụ
Thị trường trong nước và Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) - Bộ Công Thương cùng phối hợp tổ chức và thực hiện chương trình này.
Ban tổ chức giới thiệu "Tuần nhận diện hàng Việt 2015" tại hội nghị
Theo
thông báo của Ban tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh chiều ngày 25/8/2015, có sự
tham dự của Lãnh đạo Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh và các tổ chức hiệp hội có liên
quan. Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt với tên gọi “Tự hào
hàng Việt Nam” là một giải pháp hỗ trợ thực hiện thành công mục tiêu của Đề án,
mục tiêu năm 2015, 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Cuộc vận
động; đến năm 2020, trên 70% biết đến nhóm các hoạt động phát triển thị trường
với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”…
Xây dựng nhận diện hàng Việt là góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam
Đến
năm 2020, tất cả các tỉnh và thành phố trực thuộc TW đều tổ chức được dịch vụ
hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam.
Ngoài ra, cùng thời gian này sẽ cơ bản hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu
và cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt của 63 tỉnh, thành phố để cung cấp,
tập huấn sử dụng cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam và phục vụ
công tác quản lý Nhà nước.
"Tuần nhận diện hàng Việt" góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam
Mục
tiêu của chương trình, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến
sâu rộng đến mọi đối tượng, để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của
sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm
Việt, nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại
trên địa bàn toàn quốc.
Chương
trình “Tuần nhận diện hàng Việt - tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức với quy mô
lớn, được thực hiện đồng thời trên 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ
Chí Minh, bao gồm nhiều hoạt động như:
Hoạt động hoạt náo diễn ra từ ngày 23 - 29/9/2015 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí
Minh; Hội chợ - Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt - Tự hào hàng Việt Nam”
diễn ra từ ngày 27/9 đến 02/10 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia
của hơn 300 gian hàng, bao gồm các ngành hàng do Việt Nam sản xuất, như: Dệt
may, da giày, thời trang, trang sức, công nghệ thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng,
điện tử, viễn thông, giáo dục, tài chính, hóa chất, dược phẩm…; Hội nghị kết
nối cung cầu tại TP. Đà Nẵng; Truyền hình trực tiếp lễ tổng kết các hoạt động
trong chương trình trên sóng VTV I, ngày 04/10/2015.
" Tuần nhận diện hàng Việt 2015" góp phần tạo chuyển biến về nhận thức cho người tiêu dùng
Riêng
tại TP. Hồ Chí Minh, chương trình khai mạc “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự
hào hàng Việt Nam” được diễn ra ngày 27/09 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, thời gian
diễn ra dự kiến trong suốt 1 tuần và thu hút khoảng 10.000 lượt khách đến tham
quan và mua sắm.
Song song với chương trình, còn có các cuộc hội thảo với các
chuyên đề nóng, mà các doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng quan tâm, như: Doanh
nghiệp Việt và hàng Việt trước thềm TTP; Xây dựng hệ thống phân phối hàng Việt - Kinh nghiệm và thực tiễn; Cầu nối giao thương cung cầu giữa các doanh nghiệp
sản xuất - kinh doanh hàng Việt với người tiêu dùng…
Tại
lễ bế mạc ngày 2/10, Ban tổ chức sẽ bình chọn và xét thưởng cho các doanh
nghiệp tham gia với các giải thưởng tôn vinh, như: Thương hiệu Việt được yêu
thích; Hàng Việt xuất sắc, Gian hàng triển lãm độc đáo nhất…