Nhựa Bình Minh: Áp dụng khoa học công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm

Thương hiệu Nhựa Bình Minh được người tiêu dùng trong nước biết đến với mạng lưới phân phối gồm 1.000 cửa hàng, đại lý rộng khắp cả nước và hơn 90% cửa hàng kinh doanh ống nhựa trên toàn quốc có kinh
Liên tục trong 5 năm qua, Công ty đều đạt mức tăng trưởng ấn tượng. So với năm 2009, tăng trưởng doanh thu của năm 2013 tăng gần gấp đôi. Điều này đã thể hiện tính bền vững của Công ty CP Nhựa Bình Minh theo thời gian.

Trung thành với sản phẩm công nghệ cốt lõi

Được người tiêu dùng đánh giá là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành Nhựa Việt Nam nói chung và ngành nhựa công nghiệp nói riêng, Công ty CP Nhựa Bình Minh chuyên cung cấp các loại ống, phụ tùng ống nhựa, các sản phẩm nhựa kỹ thuật cao cho các ngành cấp thoát nước, bưu chính viễn thông, điện lực, xây dựng và dân dụng.

Thành lập năm 1977, trong suốt 37 năm xây dựng thương hiệu, Công ty luôn trung thành với chính sách phát triển dòng sản phẩm với công nghệ cốt lõi, áp dụng những tiến bộ kỹ thuật mới, những công nghệ và sản phẩm tiên phong của thế giới. Về lâu dài, Nhựa Bình Minh sẽ nghiên cứu và phát triển một số sản phẩm trong các lĩnh vực khác có tiềm năng nhưng vẫn ưu tiên tập trung vào nhóm sản phẩm nhựa vật liệu xây dựng. Định hướng sản xuất sản phẩm chất lượng cao, thống nhất hệ thống tiêu chuẩn sản phẩm, đảm bảo toàn bộ sản phẩm chính được hợp chuẩn, hợp qui theo các tiêu chuẩn, qui chuẩn quốc gia và quốc tế.

Để giữ vững vị trí hàng đầu trong ngành công nghiệp Nhựa Việt Nam, trong những năm qua, Công ty luôn chú trọng đến việc đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tăng năng suất lao động, tiết kiệm nguyên vật liệu, điện năng và cải thiện môi trường làm việc cho người lao động. Với chính sách nhất quán: Đầu tư tập trung cho nhiệm vụ sản xuất kinh doanh chính của Công ty, đổi mới sáng tạo để phát triển, hàng năm Công ty đều trích lập quĩ đầu tư phát triển sản xuất từ lợi nhuận để đầu tư thiết bị mới, nâng cao năng lực và mở rộng sản xuất, tăng tính cạnh tranh.

Hiện Công ty có 3 nhà máy ở TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Hưng Yên và dự án nhà máy thứ tư tại Long An có diện tích hơn 15 ha đang được triển khai. Dự án hoàn thành sẽ nâng tổng công suất thiết kế toàn Công ty lên trên 200.000 tấn sản phẩm/năm.

Ông Nguyễn Thanh Quan - Phó Tổng giám đốc kỹ thuật cho biết, hàng năm, Công ty đều dành ra hàng trăm tỉ đồng đầu tư công nghệ mới, thiết bị máy móc, khuôn mẫu… để tăng cường năng lực sản xuất, chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Điển hình trong bối cảnh kinh tế khó khăn như năm 2013, kế hoạch sản xuất kinh doanh không tăng so với năm 2012, nhưng Công ty vẫn dành hơn 90 tỉ đồng để mua bổ sung các dây chuyền sản xuất ống, phối trộn nguyên liệu, máy hàn ống, máy in, xe nâng hàng… của các nước tiên tiến nhằm đón đầu sự hồi phục của nền kinh tế.

Ngoài ra, Công ty không ngừng đổi mới và sáng tạo, tiếp tục đưa ra thị trường sản phẩm mới: ống PE gân thành đôi, ống PE đường kính lớn, ống PP-R.

Đặc biệt năm 2012, lãnh đạo Công ty đã thành lập ba nhóm chuyên đề để nghiên cứu phát triển ba dòng sản phẩm mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm của Công ty. Trong năm 2013, ba nhóm này đã tập trung tìm hiểu nhu cầu thị trường trong nước, tổ chức các buổi hội thảo mời các đối tác là nhà cung cấp để giới thiệu giải pháp công nghệ, máy móc, nguyên liệu… tiên tiến của thế giới, tham quan hội chợ chuyên ngành trong và ngoài nước, tham quan thực tế sản xuất tại nhà máy ở nước ngoài để xác định sản phẩm chiến lược của mình, phục vụ sự phát triển của Công ty trong những năm tới.

Thực hiện nghiêm chính sách chất lượng

Đối với Nhựa Bình Minh, chất lượng được coi là yếu tố hàng đầu. Công ty xác định phải có hướng đi đúng, giải pháp đúng, quan tâm đến nguyên liệu, thiết bị, công nghệ, con người. Trong đó phải kể đến đầu tư cho KHCN. Công ty là đơn vị đầu tiên của Việt Nam sản xuất thẳng từ bột ra ống, không qua tạo hạt. Đồng thời, triển khai hệ thống quản lý ISO 9001: 2000 trong toàn bộ đơn vị.

Bên cạnh đó, dịch vụ bán hàng và sau bán hàng được Công ty đặc biệt chú trọng nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của người tiêu dùng. Phòng kinh doanh có khẩu hiệu bán hàng bất cứ lúc nào. Mọi khiếu nại của khách hàng luôn được đáp ứng nhanh. Ý thức được sức mạnh của truyền thông, trong những năm qua, Nhựa Bình Minh đã cải tiến quy trình cập nhật thông tin để bảo đảm cho việc tìm kiếm thông tin của khách hàng trên trang web của Công ty được nhanh chóng và thuận tiện nhất. Trong năm 2013, website của Công ty đã được bổ sung hoàn thiện tính năng cung cấp bản đồ số hệ thống cửa hàng phân phối của Nhựa Bình Minh. Với tính năng này, khách hàng có thể truy cập để trực tiếp xem bản đồ phân phối trên web, xác định địa điểm của từng cửa hàng bán lẻ, tính toán đường đi của mình sao cho thuận tiện nhất. Qua một thời gian đưa vào sử dụng, phản hồi từ khách hàng cho thấy, ứng dụng này có tiện ích cao, thể hiện sức mạnh của hệ thống phân phối, tính chuyên nghiệp của Công ty trong thời kỳ hội nhập.

Chiến lược đúng đắn, thương hiệu uy tín, nền tảng quản trị tốt và nguồn lực dồi dào, cùng với sự đoàn kết trong nội bộ và sự quan tâm ủng hộ của chính quyền, cổ đông, các nhà đầu tư, Nhựa Bình Minh tự tin sẽ tiếp tục những bước phát triển vững chắc sẵn sàng hội nhập khu vực và thế giới.

Chính sách chất lượng của Nhựa Bình Minh

Chất lượng - yếu tố hàng đầu

Dịch vụ - thỏa mãn nhu cầu người mua

Bình Minh thực hiện ISO

Mọi người phấn khởi thi đua không ngừng

Cam kết vì mục đích chung

Liên tục cải tiến, ta cùng tiến lên