Phát triển thị trường trong nước là điều kiện tiên quyết để hội nhập kinh tế quốc tế

Thông tin trên được ông Lý Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam chia sẻ tại buổi tọa đàm, phát huy vai trò của công đoàn, doanh nghiệp và người lao động trong cuộc vận động “Người Việt
Nhấn mạnh tại buổi tọa đàm, ông Lý Quốc Hùng nhận định, phát triển thị trường trong nước là vấn đề hệ trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế quốc gia trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế. 

                                           Các doanh nghiệp nêu ý kiến trong buổi tọa đàm

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong chính sách phát triển thị trường trong nước là tăng cường chất lượng, nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của hàng hóa Việt Nam trong nhận thức và hành vi ưu tiên mua sắm của người tiêu dùng.                                    Chủ tịch Công đoàn Bia Sài Gòn nêu ý kiến tại buổi tọa đàm
Trong đó, cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam phải kết nối được ba trụ cột: “Khuyến khích lòng yêu nước – Sản xuất hàng rẻ và tốt – Tăng cường truyền thông”.                                                              Toàn cảnh buổi tọa đàm
Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã có ý kiến tham luận xoay quanh vai trò của công đoàn, doanh nghiệp trong cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, trong đó ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước giữa các doanh nghiệp trong ngành, tích cực quảng bá, tuyên truyền giới thiệu các sản phẩm đến đội ngũ công nhân viên chức lao động.Theo đó, đa số các đại biểu đều mong muốn các doanh nghiệp cần đầu tư nâng cao chất lượng hàng hóa, hạ giá thành sản phẩm để người tiêu dùng hoàn toàn tin tưởng sản phẩm hàng Việt, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc và kiên quyết xử lý các hành vi gian lận thương mại.

                                     Sản phẩm hàng Việt Nam giới thiệu tại buổi tọa đàm

Năm 2014 đánh dấu 5 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đến nay đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần phát huy bản lĩnh trí tuệ Việt, khẳng định tiềm năng, năng lực kinh doanh và phân phối của các doanh nghiệp Việt Nam.

Các doanh nghiệp nên tích cực cung ứng nhiều hàng hóa Việt có chất lượng cao, có sức cạnh tranh tốt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong nước và xuất khẩu; đồng thời phát huy được lòng yêu nước, ý thức tự hào, tự tôn dân tộc và tinh thần đoàn kết của các tầng lớp nhân dân, góp phần huy động nội lực trong nước để thực hiện nhiệm vụ ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững.

Ông Lý Quốc Hùng chia sẻ thêm, để cuộc vận động thực sự đi vào cuộc sống, trong thời gian qua Công đoàn Công Thương Việt Nam luôn chú trọng công tác tuyên truyền về ý nghĩa của cuộc vận động, đánh thức tiềm năng to lớn của thị trường trong nước, bên cạnh việc mở chuyên mục “Người Việt – Hàng Việt” trên ấn phẩm nội bộ thì việc phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng như: Tạp chí Công Thương, Báo Công Thương, Báo Lao động, Truyền hình Thông tấn, cán bộ công nhân viên chức lao động trong ngành Công Thương cũng là điểm then chốt.

 

                                          Sản phẩm Nhựa Bình Minh giới thiệu tại buổi tọa đàm

Trong khuôn khổ buổi Tọa đàm, các đại biểu đã tham quan các sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất như: Tổng công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam, Tổng Công ty Bia Rượu Nước Giải khát Sài Gòn, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh…