• Phụ nữ khám sức khỏe tổng quát cần kiểm tra những gì?

    Phụ nữ khám sức khỏe tổng quát cần kiểm tra những gì?

    Phụ nữ, đặc biệt là những người trên 30 tuổi bắt đầu phải đối mặt với nhiều nguy cơ bệnh lý có thể mắc phải. Khám sức khỏe tổng quát sẽ giúp kiểm soát và phòng tránh các vấn đề sức khỏe trong tương lai.

  • Tác hại của việc ăn chay không đúng cách

    Tác hại của việc ăn chay không đúng cách

    Ăn chay có nhiều lợi ích nếu bạn biết cách kết hợp các thực phẩm ăn chay đúng cách và có chế độ ăn chay phù hợp để đảm bảo chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nếu bạn ăn chay không đúng cách thì sẽ phản tác dụng đem đến những tác hại khôn lường, gây hậu quả nghiêm trọng cho chính bản thân.

  • Sầu riêng và những điều cần biết

    Sầu riêng và những điều cần biết

    Sầu riêng là loại trái cây phổ biến của vùng Đông Nam Á và được mệnh danh là “vua của các loại trái cây” không chỉ bởi mùi hương đặc trưng của nó mà còn bởi những giá trị dinh dưỡng trong nó.

  • 10 tác dụng tuyệt vời của củ nghệ đối với cơ thể bạn

    10 tác dụng tuyệt vời của củ nghệ đối với cơ thể bạn

    Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra củ nghệ cải thiện sức khỏe của cơ thể và não của bạn. Nhưng ngay cả trước khi nó được nghiên cứu chính thức, củ nghệ đã được sử dụng làm thuốc ở Ấn Độ trong hàng ngàn năm.

  • 9 loại thực phẩm tốt cho tim của bạn

    9 loại thực phẩm tốt cho tim của bạn

    Để có một trái tim khỏe mạnh, hãy đánh giá chế độ ăn uống của bạn và xem liệu bạn đã có những lựa chọn tốt về thực phẩm mà bạn vẫn đang dùng hàng ngày không.

  • 11 siêu thực phẩm cho người trên 50 tuổi

    11 siêu thực phẩm cho người trên 50 tuổi

    Ăn một chế độ ăn uống cân bằng là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để kéo dài cuộc sống của bạn và sống khỏe mạnh, và quan trọng nhất là làm chậm quá trình lão hóa.

  • Tối ưu hóa điều kiện trích ly anthocyanin từ lá Cẩm (Peristrophe Bilvalvis (L.)

    Tối ưu hóa điều kiện trích ly anthocyanin từ lá Cẩm (Peristrophe Bilvalvis (L.)

    TS. MAI HUỲNH CANG - ĐỖ THỊ THỦY TIÊN - NGUYỄN THỊ TÚ (Bộ môn Công nghệ Hóa học, Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh)