Doanh nghiệp Việt Nam
-
Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa mang Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại thị trường Đức
Từ ngày 03-09/10/2023, đoàn doanh nghiệp Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức đã tham gia nhiều hoạt động, chương trình giao thương, xúc tiến thương mại tại thị trường Đức.
-
Giá cá tra Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ giảm sâu nhất kể từ đầu năm
Giá trung bình xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Hoa Kỳ trong tháng 8/2023 đạt 2,92 USD/kg - mức giảm sâu nhất kể từ đầu năm 2023.
-
Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam - Chiết Giang (Trung Quốc) hợp tác
Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2023 và Hội chợ Xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 11 tại Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa cho doanh nghiệp Việt Nam - Chiết Giang (Trung Quốc), góp phần khắc phục những ảnh hưởng tiêu cực của kinh tế toàn cầu và khu vực.
-
Việt Nam là điểm đến đầu tư tiềm năng của các doanh nghiệp Đức
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều bất ổn, các doanh nghiệp Đức vẫn coi Việt Nam là một trong các thị trường có tiềm năng phát triển hàng đầu ở châu Á, đồng thời, với chiến lược đa dạng hoá đầu tư của Đức, Việt Nam được đánh giá là điểm đến đầu tư tiềm năng và tin cậy của các doanh nghiệp Đức.
-
Xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm quế, hồi và cây dược liệu Việt Nam
Nhằm tháo gỡ khó khăn, tìm hướng đi cho doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm quế hồi và cây dược liệu, ngày 28/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tháng 9/2023 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm quế, hồi và cây dược liệu”.
-
Việt Nam - Bulgaria: Còn dư địa lớn để cùng thúc đẩy hợp tác, phát triển
Vừa qua, 23 đại biểu doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với hơn 100 doanh nghiệp Bulgaria tại Diễn đàn Chính sách, pháp luật thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Bulgaria.
-
Xuất khẩu gạo năm nay có thể đạt trên 7,5 triệu tấn
Với sản lượng lúa dự kiến cả năm đạt trên 43 triệu tấn, ngoài đảm bảo an ninh lương thực trong nước, chế biến, làm giống, chăn nuôi, Việt Nam có thể xuất khẩu trên 7,5 triệu tấn gạo trong năm 2023.
-
Tăng cường kết nối với các tập đoàn công nghiệp và năng lượng Hoa Kỳ
Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ với chủ đề “Tăng cường kết nối với các tập đoàn công nghiệp và năng lượng Hoa Kỳ” là cơ hội quan trọng để hai nước thảo luận thẳng thắn về những lĩnh vực tiềm năng và cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng của ngành hàng không và năng lượng.
-
Nhiều "ông lớn" toàn cầu sẽ có mặt tại Viet Nam International Sourcing 2023
Tới đây, các Tập đoàn lớn trên thế giới như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản), Walmart, Amazon, Boeing, AES (Hoa Kỳ), Decathlon (Pháp), IKEA (Thụy Điển), LuLu (AUE),… sẽ quy tụ tại Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2023”.
-
Nâng cao năng lực xuất khẩu nông, thủy sản sang thị trường Trung Quốc
Vừa qua, Bộ Công Thương đã phối hợp tổ chức Chương trình phổ biến thông tin, quy định của thị trường Trung Quốc đối với nông thủy sản nhập khẩu và kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Đồng Tháp, Việt Nam và Quảng Tây, Trung Quốc tại tỉnh Đồng Tháp.
-
Viettel đạt nhiều giải thưởng nhất tại IBA2023
Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt nhiều giải thưởng nhất tại IBA 2023 trong lần thứ 8 tham dự, vượt trội hơn một số doanh nghiệp tên tuổi như Telkom Indonesia (17 giải thưởng), IBM (11 giải thưởng), DHL (9 giải thưởng)…
-
Mở rộng thị trường xuất khẩu thông qua các hội chợ, triển lãm giao thương
Tích cực tham gia các hội chợ/triển lãm kết nối giao thương sẽ là giải pháp, bệ đỡ giúp doanh nghiệp phục hồi, mở rộng thị trường xuất khẩu cũng như vượt qua giai đoạn nền kinh tế toàn cầu đang khủng hoảng.