• Thế giới đối mặt nguy cơ lặp lại khủng hoảng năng lượng thập niên 70

    Thế giới đối mặt nguy cơ lặp lại khủng hoảng năng lượng thập niên 70

    Nhiều nhà phân tích cảnh báo thế giới có thể rơi vào một cuộc khủng hoảng năng lượng mới có quy mô tương đương hoặc thậm chí nghiêm trọng hơn cuộc khủng hoảng dầu những năm 1970.

  • Goldman Sachs: Dự báo giá dầu thô còn tiếp tục tăng thời gian tới

    Goldman Sachs: Dự báo giá dầu thô còn tiếp tục tăng thời gian tới

    Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs (Hoa Kỳ) vừa nâng dự báo giá dầu thô Brent trung bình trong nửa cuối năm nay và nửa đầu năm 2023 lên mức 135 USD/thùng, tăng 10 USD so với dự báo gần nhất.

  • Liên minh OPEC+ đối mặt nguy cơ tan rã?

    Liên minh OPEC+ đối mặt nguy cơ tan rã?

    Một số chuyên gia phân tích cảnh báo liên minh OPEC+ đang đối mặt nguy cơ tan ra khi Nga mất dần ảnh hưởng ở liên minh kiểm soát thị trường dầu mỏ này và khối OPEC khó có thể đạt mục tiêu tăng sản lượng khai thác.

  • BofA: Giá dầu thô Brent có thể vượt ngưỡng 150 USD/thùng

    BofA: Giá dầu thô Brent có thể vượt ngưỡng 150 USD/thùng

    Ngân hàng đầu tư Bank of America (BofA) vừa nhận định giá dầu thô Brent có thể vượt ngưỡng 150 USD/thùng nếu như lượng dầu thô xuất khẩu của Nga suy giảm mạnh trong thời gian tới.

  • Nga giảm 25% giá dầu thô xuất khẩu, đẩy mạnh xuất khẩu sang Ấn Độ và Trung Quốc

    Nga giảm 25% giá dầu thô xuất khẩu, đẩy mạnh xuất khẩu sang Ấn Độ và Trung Quốc

    Hãng tin Bloomberg (Hoa Kỳ) dẫn số liệu từ công ty phân tích thị trường Kpler (Singapore) cho thấy châu Á đã nhập khẩu gần 71,7 triệu thùng dầu thô từ Nga trong tháng 4, cao gấp 2 lần so với mức trước khi cuộc xung đột quân sự Nga – Ukraine bùng nổ hồi cuối tháng 3.

  • Saudi Aramco tăng giá bán dầu thô lên mức cao kỷ lục

    Saudi Aramco tăng giá bán dầu thô lên mức cao kỷ lục

    Tập đoàn dầu mỏ quốc gia Saudi Aramco (Ả-rập Xê-út) quyết định tiếp tục tăng mạnh giá bán dầu thô tháng 5/2022 đối với tất cả các thị trường. Trong khi đó, giới phân tích nhận định xung đột quân sự Nga – Ukraine tiếp tục khiến thị trường thiếu hụt nguồn cung trong quý 3/2022.

  • Indonesia nâng giá than đá lên mức cao kỷ lục

    Indonesia nâng giá than đá lên mức cao kỷ lục

    Bộ Năng lượng và Tài nguyên Indonesia vừa thông báo nâng giá than đá tham chiếu mới ở mức 288.40 USD/tấn đối với các lô hàng giao tháng 4/2022. Mức giá than tham chiếu sẽ được sử dụng để làm cơ sở tính giá than đá xuất khẩu của Indonesia.

  • Khủng hoảng giá dầu năm 1973 giống và khác năm nay

    Khủng hoảng giá dầu năm 1973 giống và khác năm nay

    Thiếu hụt công suất khai thác dự phòng và đứt gãy nguồn cung từ Nga đang đẩy thế giới vào cuộc khủng hoảng giá dầu mới với mức độ nghiêm trọng tương đương cú sốc giá dầu hồi năm 1973. Giới quan sát nhận định giá dầu thô sẽ còn tiếp tục tăng cao nếu như nguồn cung từ Nga không được khôi phục trở lại.

  • Chưa giải quyết được vấn đề nguồn cung, giá dầu lập thêm đỉnh mới

    Chưa giải quyết được vấn đề nguồn cung, giá dầu lập thêm đỉnh mới

    Giá dầu thế giới tiếp tục tăng cao trong phiên giao dịch ngày 3/3 khi các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC duy trì mức tăng sản lượng

  • Nhiều quốc gia giảm thuế, tăng trợ giá xăng dầu

    Nhiều quốc gia giảm thuế, tăng trợ giá xăng dầu

    Trong bối cảnh giá dầu thô tiếp tục neo trên ngưỡng 100 USD/thùng, nhiều quốc gia đã buộc phải giảm thuế, phí và tăng trợ giá nhằm kìm giữ đà tăng sốc của giá các loại nhiên liệu. Các nước thành viên Cơ quan Năng lượng Quốc tế sẽ họp khẩn cấp để lên kế hoạch xả bán lượng lớn dầu từ các kho dự trữ quốc gia nhằm bình ổn giá trên thị trường quốc tế.

  • Giới đầu tư đặt cược giá dầu thô có thể đạt 200 USD/thùng

    Giới đầu tư đặt cược giá dầu thô có thể đạt 200 USD/thùng

    Dữ liệu của Sàn giao dịch hàng hoá ICE Châu Âu vừa qua đã ghi nhận một số hợp đồng quyền chọn đặt cược giá dầu thô Brent tăng lên đến 200 USD/thùng vào tháng 12/2022 trong bối cảnh giá dầu thô đã có lúc vượt ngưỡng quan trọng 80 USD/thùng trong đầu tuần này.

  • Citigroup: Giá khí LNG có thể đạt mức gây sốc 100 USD trong mùa đông tới

    Citigroup: Giá khí LNG có thể đạt mức gây sốc 100 USD trong mùa đông tới

    Tập đoàn tài chính Citigroup Inc. (Hoa Kỳ) vừa nâng gấp đôi dự báo giá khí tự nhiên hoá lỏng (LNG) tại khu vực Châu Á và Châu Âu trong quý 1/2022, thậm chí đưa ra kịch bản gây sốc thị trường khi cho rằng giá khí LNG có thể tăng lên đến 100 USD/MMBtu nếu như mùa đông tới đây khắc nghiệt hơn thông thường.