• Phó Thủ tướng yêu cầu xem xét kiến nghị giảm 50% lệ phí trước bạ của Thành Công Motor

    Phó Thủ tướng yêu cầu xem xét kiến nghị giảm 50% lệ phí trước bạ của Thành Công Motor

    Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 5586/VPCP-KTTH truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

  • Đề xuất giảm mức thu lệ phí trước bạ cho ô tô điện chạy pin (BEV)

    Đề xuất giảm mức thu lệ phí trước bạ cho ô tô điện chạy pin (BEV)

    Bộ Tài chính vừa có công văn số 8836/BTC-CST gửi các Bộ, ngành, UBND tỉnh, thành phố và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) để lấy ý kiến cho dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 140/2016/NĐ-CP của Chính phủ về lệ phí trước bạ.

  • Thúc đẩy xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

    Thúc đẩy xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

    Trong khuôn khổ Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ được Chính phủ phê duyệt, lần đầu tiên Triển lãm quốc tế về CNHT và chế biến chế tạo tại Việt Nam (VIMEXPO) được Bộ Công Thương chủ trì thực hiện với quy mô lớn. Với sự tham dự của gần 150 doanh nghiệp và gần 250 gian hàng, VIMEXPO 2020 trở thành triển lãm hàng đầu về công nghiệp hỗ trợ với 6 nhóm ngành công nghiệp mục tiêu gồm: dệt may, da giày, điện tử, sản xuất lắp ráp ô tô, cơ khí chế tạo, công nghiệp công nghệ cao.

  • Đề xuất thêm nhiều chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

    Đề xuất thêm nhiều chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

    Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam có điều kiện rất thuận lợi để phát triển. Thị trường trong nước còn dư địa rất lớn với quy mô dân số 100 triệu dân, thị trường khu vực và quốc tế ở một số phân khúc, một số sản phẩm ô tô, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô là rất tiềm năng. Tuy nhiên, do ngành này ở Việt Nam ra đời muộn, chỉ tham gia vào phân khúc thấp, chính sách thuế đặc biệt là thuế tiêu thụ đặc biệt còn chưa đủ hấp dẫn để khuyến khích doanh nghiệp mở rộng sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.

  • Nhiều phân ngành cơ khí thành công tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu

    Nhiều phân ngành cơ khí thành công tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu

    Từ tác động tích cực của các chính sách trong thời gian trước cũng như trong thời gian gần đây, ngành cơ khí chế tạo Việt Nam đã đạt được không ít thành tựu. Một số phân ngành cơ khí đã chế tạo được các sản phẩm chất lượng tốt, đạt tiêu chuẩn khu vực, thậm chí có thể đạt tiêu chuẩn của các nước tiên tiến trên thế giới.

  • Doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước có thể được lùi thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt

    Doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước có thể được lùi thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt

    Bộ Tài chính đã xây dựng và đang xin ý kiến về dự thảo Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.