• Dự báo EVFTA giúp tăng thêm 146.000 việc làm mỗi năm

    Dự báo EVFTA giúp tăng thêm 146.000 việc làm mỗi năm

    Trong khu vực châu Á, Việt Nam là một trong số ít các nước có FTA với EU (sau Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore). Vì thế, EVFTA mở ra cơ hội và lợi thế xuất nhập khẩu đặc biệt cho hàng hoá Việt Nam.

  • Slovakia – Thị trường cá ngừ đóng hộp tiềm năng

    Slovakia – Thị trường cá ngừ đóng hộp tiềm năng

    Các nhà sản xuất đồ hộp Việt Nam đang đứng thứ 5 trong số các nguồn cung cá ngừ lớn nhất cho thị trường Slovakia. Sau sự sụt giảm xuất khẩu vào năm 2018, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam sang Slovakia đã tăng trưởng vượt bậc trong năm 2019, đạt 116%.

  • Xây dựng nền tảng nhân lực cho ngành công nghiệp tỷ USD

    Xây dựng nền tảng nhân lực cho ngành công nghiệp tỷ USD

    Theo một khảo sát do Samsung Việt Nam và Bộ Công Thương thực hiện, trong hơn 120 chuyên gia làm trong ngành khuôn được hỏi, có tới 50% được đánh giá chỉ đạt trình độ sơ cấp; 39% đạt trình độ trung cấp; chỉ 11% đạt trình độ chuyên gia. Đáng chú ý, không người nào được hỏi đạt đến trình độ chuyên nghiệp. Điều này cho thấy thực trạng đáng lo ngại của nhân lực ngành khuôn tại Việt Nam hiện nay khi còn thiếu sót lớn về cả lượng và chất.

  • Cơ hội xuất khẩu da giày vào EU tăng mạnh

    Cơ hội xuất khẩu da giày vào EU tăng mạnh

    Dự báo tăng trưởng xuất khẩu sang EU của ngành da giày - túi xách sẽ đạt 8 - 10% trong 5 năm đầu tiên, giúp kim ngạch xuất khẩu toàn ngành tăng thêm khoảng 3%/năm.

  • Bước đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính ở EVN

    Bước đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính ở EVN

    Những bước đột phá trong cải cách hành chính của EVN đã được các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao. Theo công bố của Ngân hàng Thế giới (WB), chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tiếp tục đứng thứ 4 trong khu vực Asean - nằm trong nhóm ASEAN-4, đồng thời duy trì vị trí xếp hạng 27 trên tổng số 190 quốc gia và nền kinh tế.

  • [VIDEO] Bộ Công Thương tiếp tục cắt giảm 205 điều kiện kinh doanh

    [VIDEO] Bộ Công Thương tiếp tục cắt giảm 205 điều kiện kinh doanh

    Năm 2020, Bộ Công Thương tiếp tục là Bộ tiên phong hoàn thành việc cắt giảm điều kiện kinh doanh, theo đó cắt giảm, đơn giản hóa 205 điều kiện kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương.

  • 5 giải pháp cho ngành dầu khí ứng phó với tác động kép

    5 giải pháp cho ngành dầu khí ứng phó với tác động kép

    Để triển khai các giải pháp ứng phó với kịch bản giá dầu thấp và dịch Covid-19, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đang triển khai nhiều hoạt động nhắm thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm mà Bộ Công Thương chỉ đạo.

  • 6 giải pháp phát triển thị trường trong nước trong giai đoạn ''bình thường mới''

    6 giải pháp phát triển thị trường trong nước trong giai đoạn ''bình thường mới''

    Để phát triển và khai thác tốt thị trường trong nước trong trạng thái “bình thường mới”, Vụ Thị trường trong nước khẳng định ngành Công Thương cần thực hiện đồng loạt 6 giải pháp.