Tây Nguyên
-
Phân bón Văn Điển: Góp phần nâng tầm thương hiệu cà phê Tây Nguyên
Phân bón Văn Điển cùng bà con nông dân góp phần đưa thương hiệu cà phê Tây Nguyên vươn xa, giúp tăng năng suất cây trồng từ 1,6 - 1,8 lần so với các loại phân bón khác.
-
Phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch vùng Tây Nguyên đến năm 2050
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định số 461/QĐ-TTg ngày 14/4/2022 phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Phân bón Văn Điển: Nâng giá trị cây trồng chủ lực tại Tây Nguyên
Đất trồng cà phê, hồ tiêu, cao su ở Tây Nguyên rất phù hợp với phân bón Văn Điển, vượt trội về hiệu quả năng suất, chất lượng so với các loại phân khác.
-
Vận dụng luật tục các dân tộc thiểu số trong hoạt động quản lý của Ủy ban nhân dân đối với lĩnh vực hôn nhân và gia đình tại các tỉnh Tây Nguyên hiện nay
ThS. Nguyễn Thị Oanh (Khoa Luật - Trường Đại học Đà Lạt)
-
Khai thác du lịch lễ hội ở Tây Nguyên
Tây Nguyên đã khai thác thành công những giá trị đặc sắc về tài nguyên văn hóa lễ hội để xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù, mang Thương hiệu Tây Nguyên, hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước; nâng cao thu nhập của cộng đồng các dân tộc Tây Nguyên.
-
Phát triển điện mặt trời tại Tây Nguyên đem lại nhiều lợi ích kinh tế, xã hội
Dựa theo bản đồ bức xạ năng lượng mặt trời tại Việt Nam, các tỉnh khu vực Tây Nguyên như Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông có số giờ nắng cao, lên 2.000 – 2.600 giờ trong năm. Đây là khu vực được đánh giá có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển điện mặt trời, đem lại lợi ích lớn về kinh tế, xã hội.
-
Phân bón Văn Điển: Tỏa sáng thương hiệu trên vùng đất Tây Nguyên
Phân lân nung chảy Văn Điển đạt hiệu quả cao hơn so với các loại phân lân đang có mặt trên thị trường, tăng năng suất hơn 11,2%, phân đa yếu tố NPK Văn Điển cũng tăng 15% so với các loại NPK khác
-
Hàng chục ngàn tấn bơ, sầu riêng Tây Nguyên được tiêu thụ qua sàn thương mại, siêu thị
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông, tiêu thụ nông sản. Trong bối cảnh này, các tỉnh khu vực Tây Nguyên đã chủ động tìm kênh phân phối, kết nối tiêu thụ hàng chục ngàn tấn bơ, sầu riêng thông quan sàn thương mại điện tử, hệ thống siêu thị lớn trong cả nước
-
Những khó khăn, thách thức và giải pháp phát triển thị trường xuất khẩu sản phẩm chủ lực của Tây Nguyên
THS. NGUYỄN NGỌC ANH (Khoa Tài chính Ngân hàng - Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp)
-
Tháo gỡ khó khăn về tiêu thụ nông sản, thủy sản ở Nam Bộ và Tây Nguyên
Nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn về tiêu thụ nông sản, thủy sản của các tỉnh khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chiều 6/8, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức “Hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên 2021”.
-
Cơ hội xúc tiến xuất khẩu nông, thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên
Hội nghị kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên 2021 sẽ được diễn ra từ ngày 6, 9 và 10/8 dưới hình thức trực tuyến.
-
Khoa học - công nghệ tạo ra nhiều mô hình kinh tế hiệu quả
Chương trình đã xây dựng được 2.324 mô hình ứng dụng, chuyển giao tiến bộ KH&CN có hiệu quả, quy mô phù hợp với điều kiện sinh thái cho 34 tỉnh/thành phố vùng dân tộc thiểu số và miền núi.