thị trường Trung Quốc
-
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
Xuất khẩu hàng rau quả tăng trưởng tích cực trong 2 tháng đầu năm 2023 trong bối cảnh nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực xuất khẩu giảm mạnh.
-
Hội chợ CAEXPO 2023 - Cơ hội gia tăng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và ASEAN
Hội chợ Thương mại Trung Quốc - ASEAN lần thứ 20 (CAEXPO 2023) là cơ hội để các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam gia tăng xuất khẩu sang các thị trường truyền thống là Trung Quốc và ASEAN.
-
Xuất khẩu dệt may: Hàng tồn tại một số thị trường lớn vẫn còn ở mức cao
Ngày 17/2 tại Hà Nội, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) tổ chức Hội thảo chuyên đề tháng 2/2023 trao đổi thông tin về tình hình kinh tế toàn cầu, thị trường dệt may thế giới, những tác động với doanh nghiệp xuất khẩu dệt may khi Trung Quốc mở cửa…
-
Năm 2023, xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc dự báo sẽ tăng chậm lại
Năm 2023, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Trung Quốc dự kiến sẽ tăng chậm lại, đặc biệt trong nửa đầu năm.
-
Lễ hội trái cây Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc vừa phối hợp với Tập đoàn nông sản Thâm Quyến tổ chức Chương trình “Lễ hội trái cây và giới thiệu sầu riêng Việt Nam”.
-
Từ 8/1/2023, hàng hóa xuất sang Trung Quốc sẽ được gỡ bỏ xét nghiệm
Ngày 28/12 vừa qua, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ra thông báo với một số nội dung có liên quan đến hàng hóa xuất nhập khẩu.
-
Trung Quốc hủy quy trình xét nghiệm COVID đối với thủy sản nhập khẩu
Chính quyền địa phương và các cảng của Trung Quốc đang hủy bỏ các quy trình nhập khẩu phòng chống Covid -19 nghiêm ngặt như: Xét nghiệm, khử trùng và kiểm dịch theo chính sách mới.
-
Xuất khẩu cá tra sẽ cán đích 2,4 tỷ USD
Tính đến hết tháng 10, xuất khẩu cá tra cả nước đã đạt được hơn 2,1 tỷ USD. So với cùng kỳ năm trước xuất khẩu cá tra đã tăng 77% - mức tăng trưởng cao nhất trong các năm qua và cũng là mức cao nhất so với các ngành hàng khác.
-
10 tháng, xuất khẩu cao su cán mốc 2,6 tỷ đô
Lũy kế 10 tháng năm 2022, xuất khẩu cao su đạt 1,62 triệu tấn, trị giá 2,6 tỷ USD, tăng 8,5% về lượng và tăng 4,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Xuất khẩu xoài sang Trung Quốc: Cần đáp ứng được những yêu cầu, quy định mới
Xoài Việt Nam hiện chiếm thị phần lớn và được ưa chuộng tại Trung Quốc, tuy nhiên để gia tăng và xuất khẩu bền vững, các doanh nghiệp xuất khẩu xoài cần đáp ứng được những yêu cầu, quy định mới của thị trường này.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng, chanh leo sang Trung Quốc
Bộ Công Thương hỗ trợ thông tin thị trường và kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng, chanh leo Việt Nam với các nhà phân phối, nhập khẩu sầu riêng và chanh leo của Trung Quốc.
-
7 tháng, xuất khẩu cao su cán mốc trị giá 1,68 tỷ USD
Lũy kế 7 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su đạt 983,76 nghìn tấn, trị giá 1,68 tỷ USD, tăng 7,2% về lượng và tăng 9,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.