Tổng công ty 28: Xây dựng thương hiệu, chiếm lĩnh thị trường nội địa

Với thương hiệu Belluni, Tổng công ty 28 đã khẳng định vị thế thương hiệu Việt, thể hiện sức vươn ấn tượng cho một doanh nghiệp dám nghĩ, dám làm với nhiều đột phá, sáng tạo trong kinh doanh.

Nhắc đến Belluni, nhiều người, đặc biệt là giới doanh nhân, giới công chức văn phòng luôn nghĩ tới hình ảnh của sự lịch lãm, chỉn chu, mà nhãn hiệu thời trang nam cao cấp mang lại. Sự thừa nhận của khách hàng đối với Belluni đã bước đầu xây dựng thành công hình ảnh người doanh nhân thành đạt, mang bản sắc riêng của thời trang Việt.

Với quyết tâm phát triển ở thị trường nội địa, dấn thân vào thị trường thời trang cao cấp, Tổng công ty 28 (đơn vị Anh hùng lao động thời kì đổi mới) đã giới thiệu dòng sản phẩm thời trang nam cao cấp Belluni cho các doanh nhân, giới chức văn phòng, những người thành đạt và nam giới ở độ tuổi trung niên. Với tư duy phát triển, thổi hồn sáng tạo mới cho sản phẩm, mang sản phẩm Việt tới tay người Việt, Belluni luôn chắt lọc những tinh hoa, tạo cho mình hình ảnh riêng biệt, cá tính, theo đuổi phong cách thời trang nam sang trọng, lịch lãm, sản phẩm Belluni với từng thiết kế chi tiết đều được sản xuất trên chất liệu vải 100% Cotton, Cooletch, Bamboo silk, spun poly… với công nghệ hoàn tất đặc biệt chống nhăn, thoáng mát, thân thiện với môi trường, các thiết kế của Belluni mang phong cách mạnh mẽ, trẻ trung, năng động, màu sắc trang nhã đa dạng với các gam màu sáng, hài hoà, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng là doanh nhân, công chức, nhân viên văn phòng, người làm kinh doanh… Tổng công ty 28 mong muốn Belluni sẽ thể hiện cao nhất bản lĩnh quý ông Việt Nam thời đại mới - lịch lãm trong phong cách, sâu sắc trong tư duy, quyết đoán trong hành động và thành đạt trong cuộc sống.

Tổng công ty 28 mở rộng kênh phân phối thông qua hệ thống tại gần 60 cửa hàng chuyên, riêng biệt Belluni tại các đô thị lớn, các trung tâm thương mại - siêu thị sầm uất như Coop Mart, BigC, Vincom, Aeon Mall… và nhiều đại lý khác trên cả nước cùng với hệ thống chăm sóc khách hàng rộng khắp và hoàn hảo nhất. Trong những năm qua, thương hiệu Belluni đã chinh phục hàng triệu người tiêu dùng bằng sự sang trọng, lịch lãm, tạo nên sức mạnh của phong cách và sự quyến rũ đầy quyền lực của thương hiệu thời trang mang đẳng cấp quốc tế. Năm 2015 tại thị trường nội địa, Belluni đã tiêu thụ được hơn 450.000 sản phẩm, doanh thu hơn 200 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2014. Năm 2016, dự kiến tăng sản lượng tiêu thụ và doanh thu bình quân 80%/năm.

Để có được những thành công bước đầu từ Beluni, trong quá trình phát triển của Tổng công ty 28 cho thấy những bước đi đầy năng động, dám nghĩ, dám làm của lãnh đạo, công nhân viên Tổng công ty. Trải qua hơn 40 năm xây dựng trưởng thành, từ một Xưởng may quy mô nhỏ, cơ sở vật chất ban đầu thiếu thốn, chỉ chuyên sản xuất các mặt hàng quân trang, hiện nay Tổng công ty 28 đã trở thành doanh nghiệp có tiềm lực mạnh nhất trong ngành Hậu cần Quân đội; Là đơn vị của Tổng cục Hậu cần Bộ Quốc phòng, hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - công ty con, sản xuất kinh doanh đa ngành: dệt may, xăng dầu, kinh doanh bất động sản. Trong đó dệt may là lĩnh vực kinh doanh chính, cốt lõi, được đầu tư đồng bộ, hệ thống khép kín từ kéo sợi, dệt, nhuộm, hoàn tất và xử lý bảo vệ môi trường, may mặc và kinh doanh bán buôn, bán lẻ các sản phẩm dệt may. Ngay từ năm 2011, Tổng công ty 28 bắt đầu quy hoạch lại tất cả các sản phẩm dệt may, nhằm chọn ra những mặt hàng có thế mạnh lớn nhất dựa trên năng lực của đơn vị và những khảo sát, phân tích thị hiếu người tiêu dùng. Theo đó, mỗi đơn vị thành viên chỉ tập trung vào một số sản phẩm chủ lực là sản phẩm cao cấp, thương hiệu nổi tiếng. Để sản xuất những sản phẩm chủ lực, Tổng công ty 28 phải hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, ở khâu nào, đầu tư cũng được quan tâm, nhắm tới mục tiêu là tiến thẳng vào công nghệ, thiết bị hiện đại. Với sản phẩm dệt, Tổng công ty 28 hiện sở hữu toàn bộ dây chuyền kéo sợi, dây chuyền nhuộm, sấy, cán màu đều là thiết bị của Mỹ, Đức, Anh, Hà Lan, Thuỵ Sỹ, Nhật Bản... Riêng với ngành may, là thế mạnh của Tổng công ty tại các xí nghiệp may được đầu tư thiết bị may hiện đại, từ máy 1 kim điện tử tốc độ cao, đến các máy mổ túi, máy tra tay áo, máy tự động cắt chỉ… Đặc biệt, Tổng công ty 28 còn sở hữu dây chuyền sản xuất áo sơmi theo công nghệ của hãng Hugo Boss (Đức) với nhiều thiết bị chuyên dùng tự động như căn sọc, gấp nẹp, quay lộn cổ, măng séc, ép fom…

Là doanh nghiệp thuộc TOP 5 doanh nghiệp dệt may hàng đầu, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; Top 1.000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Với những sản phẩm thương hiệu uy tín, liên tiếp trong 10 năm qua, Tổng công ty 28 nhận được nhiều giải thưởng uy tín về thương hiệu ở trong nước và quốc tế trao tặng như: Sao Vàng đất Việt; Hàng Việt Nam chất lượng cao, "100 thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam"; Sản phẩm thương hiệu Việt Hội nhập WTO - Topten hàng đầu. Năm 2016, Tổng công ty 28 với thương hiệu AGTEX 28 đã vinh dự được Chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC trao tặng Cúp vàng và Chứng nhận “Doanh nghiệp tiêu biểu APEC”. Những giải thưởng đó là khẳng định, đánh giá của khách hàng đối với những giá trị của sản phẩm của Tổng công ty 28 mang đến cho giới tiêu dùng Việt.

Ghi nhận những đóng góp và thành tích phát triển của Tổng công ty, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2012. Huân chương Độc lập hạng Nhất năm 2015; Huân chương Độc lập

hạng Ba năm 2012; Huân chương Chiến công hạng Ba năm 2010; Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ năm 2011, 2013; Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Quốc phòng năm 2010, 2013; Cờ thi đua xuất sắc của Tổng cục Hậu cần năm 2014 và là một trong 10 doanh nghiệp dệt may tiêu biểu cả nước.

Thanh Tú