“Triển vọng ngành đồ uống Việt Nam khá sáng sủa”

Đó là nhận định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa tại Triển lãm Vietfood & Beverage và Propack 2014 được khai mạc sáng 10/9/2014.
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cũng cho biết, mặc dù khủng hoảng kinh tế xảy ra nhưng ngành thực phẩm và đồ uống tiếp tục ở Việt Nam tăng trưởng nhanh cả về số lượng và chất lượng.

Sáng 10/9, tại TP Hồ Chí Minh, Triển lãm Vietfood & Beverage và Propack 2014 đã chính thức khai mạc dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa; đại diện các cơ quan Cục Công tác phía Nam Bộ Công Thương, Bộ Khoa học công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Hiệp hội Bia, Rượu và Nước giải khát Việt Nam, Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh...

Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm- đồ uống- công nghệ, thiết bị chế biến, bao bì đóng gói (Vietfood & Beverage and Propack) là sự kiến thường niên do công ty Vinexad tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cắt băng khai mạc Triển lãm cùng các đại biểu tham dự.
Năm nay, triển lãm thu hút 305 doanh tham gia, với 378 gian hàng đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sản phẩm trưng bày gồm các loại thực phẩm chế biến, đồ uống, thiết bị công nghệ chế biến, bảo quản…

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đánh giá cao sự ủng hộ và nhiệt tình tham gia Triển lãm của các doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế nói chung và ngành thực phẩm, đồ uống nói chung.

Theo Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, trong những năm qua, mặc dù phải chịu ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới, Việt Nam vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng quan hệ kinh tế và hoạt động đầu tư kinh doanh của Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới. Ngành thực phẩm và đồ uống tiếp tục tăng trưởng nhanh cả về số lượng và chất lượng; được đánh giá là ngành có tiềm năng lớn, đặc biệt tạo các thành phố, nơi có mức sống ngày càng được cải thiện.

Các thương hiệu đồ uống của Việt Nam tại triển lãm.
Dự báo tiêu thụ thực phẩm của Việt Nam giai đoạn 2011-2016 sẽ tiếp tục tăng 5,1%/năm, ước tính đạt gần 30 tỷ USD. Trong khi đó, mức tiêu thụ bình quân theo đầu người tăng ấn tượng 4,3%/năm.
“Triển vọng với ngành đồ uống của Việt Nam khá sáng sủa. Đồ uống có cồn tiếp tục thu hút được nhiều vốn đầu tư nước ngoài, nổi bật như các thương hiệu Daigeco, APB và Carlsberg” – Thứ trưởng Bộ Công Thương nhận định.

Dự báo từ năm 2011-2016, doanh số của ngành tăng 7,5%; doanh thu tăng 10,5%; Đồ uống không cồn dự báo đạt 8,2% về tốc độ tăng trưởng doanh thu và 6,3% về tốc độ tăng trưởng doanh số. Đi đôi với ngành thực phẩm và đồ uống là sự phát triển của ngành thiết bị và bao bì thực phẩm.

Gian hàng của thương hiệu quốc tế tại triển lãm.
Theo đánh giá của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, Triển lãm Vietfood & Beverage và Propack 2014 đã trở thành một hoạt động xúc tiến thương mại phong phú của ngành, là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chuyên ngành thực phẩm và đồ uống, thiết bị bao bì có cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác.

“Điều đáng ghi nhận là sau mỗi năm tổ chức thành công, số lượng quốc gia và các gian hàng tham dự ngày càng tăng. Điều này cho thấy sự thành công của triển lãm” – Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa khẳng định.
Khách hàng thưởng thức đồ uống tại triển lãm.
Dự kiến chương trình triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 13/09/2014, tại trung tâm triển lãm Quốc tế Tân Bình (TBECC), quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Ngoài trưng bày, triển lãm còn có một số hoạt động như: thi nếm thử món ăn của các DN sản xuất đồ ăn nhanh; lễ hội thử bia của các hãng bia; chương trình hội thảo chuyên đề giới thiệu sản phẩm; chương trình kết nối B2B (business to business) giữa các doanh nghiệp.
Nguyễn Dũng – Trần Hải