Tuần nhận diện hàng Việt Nam năm 2015: Nhiều hoạt động quy mô

Chiều ngày 3/7/2015 tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức họp báo, chính thức công bố triển khai chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam”. Theo đó, Tuần nhận diện hàng Việt Nam

Để tăng cường truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, Tuần nhận diện hàng Việt Nam năm 2015, sẽ bao gồm nhiều hoạt động xuyên suốt từ tháng 7 -10/2015, thực hiện đồng thời trên 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh như: Tìm kiếm đại sứ đồng hành (từ ngày 3/7-31/8/2015); Họp báo lần 2 Công bố đại sứ, các doanh nghiệp đồng hành, thời gian địa điểm, nội dung chi tiết từng hoạt động của chương trình (từ ngày 10-22/9/2015); Hoạt động hoạt náo tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh (từ ngày 23-29/9/2015); Hoạt động diễu hành đồng hành cùng hàng Việt; Hội chợ, triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt – Tự hào hàng Việt Nam” tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh (từ ngày 27/9-2/10/2015)...

Tại buổi họp báo Ông Võ Văn Quyền- Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương cho biết, đây là một chuỗi những hoạt động quy mô nhằm phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động (Cuộc vận động) Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, mang tính chất lâu dài và sẽ được triển khai trong nhiều năm nhằm nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam. Hoạt động mang tính chất tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nhằm tạo nhận thức chung cho cộng đồng và doanh nghiệp hiểu, biết và hướng về tiêu dùng hàng Việt Nam. Qua đây, doanh nghiệp được giao tiếp trực tiếp với người tiêu dùng. Ông Quyền cho biết thêm trong Tuần hàng nhận diện hàng Việt Nam, Cục quản lý thị trường – Bộ Công Thương sẽ có các hoạt động phối hợp triển khai, đấu tranh với hàng giả hàng nhái nhằm đảm bảo uy tín, sự quan tâm của người tiêu dùng cho sản phẩm sản xuất tại Việt Nam.

Chủ trì buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Công Thương – Hồ Thị Kim Thoa cho biết, kéo dài từ tháng 7 đến tháng 10/2015, Tuần nhận diện hàng Việt Nam có điểm nhấn là công tác truyền thông. Mục tiêu là thông qua chương trình, các sản phẩm, thương hiệu Việt được thông tin, truyền thông, cụ thể, rõ ràng nhất, qua đây tạo sự tiếp cận tốt nhất cho hàng hóa Việt Nam đến người tiêu dùng. Thứ trưởng cho biết thêm, tuần cuối cùng của chương trình (vào tháng 10) sẽ triển khai Hội chợ, để người tiêu dùng tiếp cận với hàng hóa được truyền thông trong suốt Tuần nhận diện; Doanh nghiệp nắm được các thông tin phản hồi của người tiêu dùng để điều chỉnh, sản phẩm nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm của mình đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng Việt Nam.

Chương trình này là giải pháp hỗ trợ thực hiện thành công các mục tiêu của Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2014 - 2020 (đến năm 2020, 70% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, tất cả tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đều tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam; Tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn vùng sâu, vùng xa lên đến 70%...).