Giá trị nhân văn tại Khu công nghiệp Bảo Minh tỉnh Nam Định

Tại Khu công nghiệp Bảo Minh, tỉnh Nam Định, hơn 10 năm trước, những nhà hoạch định đã có tầm nhìn chiến lược trong đầu tư cơ sở hạ tầng Khu lưu trú dành riêng cho người lao động và các chuyên gia nước ngoài đến làm việc. Dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam từ đầu 2020 đến nay, việc làm nhân văn này đã thực sự phát huy hiệu quả, được đánh giá như thước đo giá trị cho một khu công nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.
Thu Hoài - Thành Hiếu - Anh Thư

Video khác

  • Lực hút nào cho các doanh nghiệp FDI đầu tư tại Khu công nghiệp Bảo Minh tỉnh Nam Định?

    Lực hút nào cho các doanh nghiệp FDI đầu tư tại Khu công nghiệp Bảo Minh tỉnh Nam Định?

    Hiện KCN Bảo Minh đã thu hút được 14 dự án đầu tư với tỷ lệ lấp đầy đạt 100% diện tích đất, trong đó có 13 dự án thuộc các DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Vậy đâu là lực hút để các DN thứ cấp đặc biệt là các DN FDI quyết định đặt đại bản doanh tại KCN này?

  • Đảm bảo lưu thông nguyên vật liệu để phục hồi sản xuất công nghiệp

    Đảm bảo lưu thông nguyên vật liệu để phục hồi sản xuất công nghiệp

    Để sản xuất công nghiệp sớm phục hồi trở lại, Bộ Công Thương cho rằng, cần sự thống nhất từ Trung ương đến địa phương trong việc triển khai Nghị quyết 128, bảo đảm tối đa lưu thông hàng hóa, nguyên vật liệu, tạo điều kiện cho người lao động trở lại làm việc, tránh tình trạng “cát cứ”, không thống nhất... gây khó khăn cho việc phục hồi chuỗi cung ứng nguyên vật liệu và lao động cho sản xuất.

  • Nghệ An phát triển công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành sản xuất thế mạnh

    Nghệ An phát triển công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành sản xuất thế mạnh

    Theo Sở Công Thương Nghệ An, hiện toàn tỉnh đã hình thành nhóm ngành công nghiệp hỗ trợ với khoảng 90 doanh nghiệp lớn nhỏ, chiếm 7,6% tổng số doanh nghiệp ngành công nghiệp. Giá trị sản xuất nhóm ngành công nghiệp hỗ trợ đạt trên 7.000 tỷ đồng xấp xỉ 14% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp.

  • [TÁI CƠ CẤU] Phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp

    [TÁI CƠ CẤU] Phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp

    Phó Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 3/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

  • Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa ngành da giày

    Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa ngành da giày

    Để tận dụng triệt để cơ hội từ bối cảnh mới và việc hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, trong khoảng 10 năm gần đây, công nghiệp hỗ trợ phục vụ sản xuất da giày đã phát triển mạnh mẽ hơn với đà tăng trưởng tích cực. Tỷ lệ nội địa hóa ngành da giày ở mức khoảng 40% vào vài năm trước nay đã nâng lên mức 55%.

  • Tăng cường thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội

    Tăng cường thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội

    Thành phố Hà Nội đang nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi, kêu gọi các nhà đầu tư phát triển dự án mới tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (HANSSIP), góp phần tạo chuỗi liên kết sản xuất đưa HANSSIP trở thành mô hình đi đầu về khu công nghiệp hỗ trợ chuyên sâu tại địa phương, phát triển công nghiệp hỗ trợ theo hướng quy hoạch tập trung và hiệu quả.

  • “Tổ phụ nữ tôn giáo” đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội ở địa phương

    “Tổ phụ nữ tôn giáo” đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội ở địa phương

    Phát triển ở nhiều địa phương trong cả nước, “Tổ phụ nữ tôn giáo” với nhiều mô hình, cách làm hay đã phát huy được tinh thần nhân ái của các tôn giáo.

  • Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Quyết không để nhân dân thiếu thực phẩm, rau quả, thuốc men

    Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Quyết không để nhân dân thiếu thực phẩm, rau quả, thuốc men

    Tính đến thời điểm hiện tại, 19 tỉnh ở khu vực phía Nam đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong bối cảnh này, Bộ Công Thương đã có những giải pháp, những chỉ đạo cụ thể để đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân các tỉnh phía Nam.

  • [Video] Bia Saigon Chill đánh thức mọi giác quan của bạn

    [Video] Bia Saigon Chill đánh thức mọi giác quan của bạn

    Bia Saigon Chill với kỹ thuật lọc bia lạnh sâu hiện đại ở nhiệt độ cực thấp -2oC, không những mang tới hương vị sảng khoái, mát lạnh tột độ mà còn giữ trọn vẹn mùi thơm đặc trưng của men bia và lần đầu tiên khiến người uống thật sự say mê. Cảm giác sảng khoái và hậu vị mát lạnh của Bia Saigon Chill sẽ đánh thức mọi giác quan của bạn, để từng ngụm bia đều mang đến sự sảng khoái tức thì, mang trọn vẹn con người bạn về tận hưởng cuộc vui.

  • [Video] Bia Saigon Special tạo dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người Việt

    [Video] Bia Saigon Special tạo dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người Việt

    Tháng 8/ 2019, Bia Saigon Special thay áo mới. Mang biểu tượng rồng Việt Nam mạnh mẽ đặt giữa nhãn nền xanh - trắng bạc, bao bì mới của Bia Saigon Special làm nổi bật khí chất mạnh mẽ, đầy tự hào dân tộc mà vẫn khẳng định đẳng cấp sang trọng của dòng bia. Với thành phần 100% malt được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tầm cỡ Đông Nam Á, lên men theo phương pháp truyền thống dài ngày cho ra đời một hương vị thơm ngon và độc đáo tạo dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người Việt.

  • [Video] Bia Saigon Lager – Huy chương Vàng IBA

    [Video] Bia Saigon Lager – Huy chương Vàng IBA

    Năm 2019, Bia Saigon Lager đã vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá đến từ khắp các quốc gia để giành huy chương Vàng tại hạng mục “Giải thưởng quốc tế dành cho dòng Bia Lager dung tích nhỏ” tại IBA và cúp Vàng hạng mục German Heritage tại IBC. Năm 2021, một lần nữa Bia Saigon Lager lại khẳng định chất lượng vượt trội của mình bẳng Huy chương Bạc hạng mục Bia Lager Quốc tế (Best International Lager). Những giải thưởng này một lần nữa khẳng định uy tín và chất lượng vượt trội của Bia Saigon Lager.

  • [Video] Bia Saigon 333 - Diện mạo mới, vị huyền thoại

    [Video] Bia Saigon 333 - Diện mạo mới, vị huyền thoại

    Ngày 3/12/2019, SABECO tái ra mắt thương hiệu Bia 333. Logo mới của sản phẩm gồm 03 màu đỏ hồng, màu vàng đồng và màu bạc; đồng thời điều chỉnh kích cỡ số “3” không đồng đều như trước, phần bao viền logo cũng được xóa bỏ. Hình ảnh biểu tượng mới của thương hiệu thể hiện tinh thần cởi mở, cá tính, dám bứt phá khỏi mọi giới hạn. Ba biểu tượng mới xuất hiện trên bao bì tượng trưng cho ba tinh hoa đến từ Đức, Pháp và Việt Nam, nơi tạo nên hương vị huyền thoại của thương hiệu.

  • [Video] Bia Lạc Việt – Bia chuẩn Việt

    [Video] Bia Lạc Việt – Bia chuẩn Việt

    Không chỉ mang vị ngon đậm đà chất Việt, Bia Lạc Việt còn là sự khắc họa tinh thần Việt khi lấy cảm hứng từ tinh thần lạc quan của người Việt trong những giai đoạn khó khăn, thử thách của cuộc sống. Sản phẩm đem đến cho người dùng những năng lượng tích cực để mở ra những góc nhìn tươi sáng, tạo nên sức mạnh xây dựng một cộng đồng lạc quan, vững tin hướng về những bước tiến trong tương lai. Bia Lạc Việt còn cam kết mạnh mẽ về sự đồng hành và lan tỏa giá trị tích cực của người Việt.

  • [Video] Bia Sagon Chill -  Ấn tượng “Công thức lên men lạnh âm 2 độ C”

    [Video] Bia Sagon Chill - Ấn tượng “Công thức lên men lạnh âm 2 độ C”

    Ngày 6 tháng 10 năm 2020, SABECO chính thức cho ra mắt sản phẩm Bia Saigon ChillBia Saigon Chill với kỹ thuật lọc bia lạnh sâu hiện đại ở nhiệt độ cực thấp -2oC, mang đến hương vị sảng khoái, đặc trưng. Sự ra mắt của Bia Saigon Chill tiếp tục khẳng định tầm nhìn chiến lược của SABECO nhằm phát triển mạnh mẽ thương hiệu, mở rộng thị trường với các sản phẩm và dịch vụ được cải tiến và đi tiên phong phù hợp với thị hiếu ngày một thay đổi của người tiêu dùng.

  • [Video] Bia Saigon Export - Bản sắc Việt Nam

    [Video] Bia Saigon Export - Bản sắc Việt Nam

    Bia Saigon Export, hay còn gọi là “Bia Sài Gòn đỏ”, trong suốt nhiều thập kỉ qua đã luôn được người dân Việt Nam đón nhận tích cực không chỉ bởi hương vị nguyên bản, đậm đà mà còn bởi màu sắc tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc mang tinh thần lạc quan phấn khởi cho mọi cuộc gặp gỡ. Là thương hiệu lâu đời và quen thuộc của người dân Việt Nam, Bia Saigon Export được sản xuất bởi những nghệ nhân nấu bia tài năng và giàu kinh nghiệm để tạo nên sản phẩm mang đậm bản sắc Việt Nam

  • [Video] Saigon Special - Nguyên liệu từ 100% lúa mạch mùa Xuân

    [Video] Saigon Special - Nguyên liệu từ 100% lúa mạch mùa Xuân

    Ngay từ khi ra mắt vào năm 1999, Bia Saigon Special đã khẳng định chỗ đứng trong các dòng bia cao cấp trên thị trường, và là một trong số ít dòng bia sử dụng 100% nguyên liệu lúa mạch mùa xuân. Chỉ những bông lúa mạch mạnh mẽ nhất, phong dưỡng vươn qua mùa đông khắc nghiệt, nở bùng vào mùa xuân mới đem tới một hương vị cực kỳ hảo hạng của bia Sagon Special. Năm 2019, Bia Saigon Special giành huy chương Vàng trong hạng mục Bia Pilsner tại Cúp Bia Quốc tế, tổ chức ở Nhật Bản

  • [Video] Bia 333: “3 tinh hoa - Vị huyền thoại”

    [Video] Bia 333: “3 tinh hoa - Vị huyền thoại”

    Là thương hiệu bia lon đầu tiên được sản xuất tại thị trường Việt Nam kể từ năm 1985. Bia 333 là thành quả kết hợp từ những gì tinh túy nhất của 3 quốc gia: với hoa bia Hallertau từ vùng Bavaria nước Đức, công thức trăm năm kế thừa từ Pháp và được ủ bởi tài năng và tinh thần của các nghệ nhân nấu bia Việt Nam. Chính các yếu tố đó đã đang mang lại hương bia nồng nàn và vị bia đầy đặn đặc trưng của Bia 333.

  • [Video] Bia Lạc Việt - Công thức Lạc Việt

    [Video] Bia Lạc Việt - Công thức Lạc Việt

    Chào mừng kỷ niệm kỷ niệm 145 năm ngày truyền thống, SAEBCO ra mắt sản phẩm mới có tên gọi Bia Lạc Việt. Lấy cảm hứng từ công thức bí truyền trong kho tàng lưu trữ của công ty, Bia Lạc Việt khẳng định chất lượng và kinh nghiệm sản xuất bia hàng trăm năm. Công thức Thuần Việt Ẩn sâu trong thư viện của Nhà máy Bia Saigon Nguyễn Chí Thanh là một kho tàng kiến thức cũng như nghiên cứu về bia của nhiều thế hệ các bậc thầy nấu bia Việt Nam xuyên suốt bề dày lịch sử 145 năm qua.

  • Hướng dẫn công nhân lao động phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc

    Hướng dẫn công nhân lao động phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc

    Để phát huy tối đa hiệu quả công tác phòng, chống dịch tới từng người lao động, tổ sản xuất, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố thành lập các “Tổ An toàn Covid-19”. Theo đó, “Tổ An toàn Covid-19” tại các doanh nghiệp phải thực hiện những công việc dưới đây.