Vang danh trên thị trường thế giới nhờ sản phẩm hữu cơ

Cho đến nay, thông tin về sản phẩm hữu cơ Việt Nam đã vang danh trên thị trường thế giới; mở ra triển vọng tốt đẹp trong chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp.
Linh Đan

Video khác

  • Bảo vệ thị trường cạnh tranh từ bên ngoài lãnh thổ Việt Nam

    Bảo vệ thị trường cạnh tranh từ bên ngoài lãnh thổ Việt Nam

    Kể từ khi Luật Cạnh tranh năm 2018 có hiệu lực, Bộ Công Thương đã tiếp nhận 125 hồ sơ thông báo tập trung kinh tế, với 258 doanh nghiệp là chủ thể của các thương vụ tập trung kinh tế.

  • Bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng

    Bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng

    Vấn đề cấp bách nhất hiện nay là tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng.

  • Tạo đột phá mới trong cơ khí chế tạo ngành than - khoáng sản

    Tạo đột phá mới trong cơ khí chế tạo ngành than - khoáng sản

    Những năm qua, các đơn vị cơ khí thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã không ngừng nỗ lực thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, chế tạo các sản phẩm là thiết bị, phụ tùng, vật tư dùng trong công nghiệp khai thác, chế biến và vận tải khoáng sản; dần thay thế cho nhập khẩu và có giá thành giảm, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, phục vụ cho các đơn vị sản xuất hầm lò, lộ thiên, sàng tuyển, các dự án của TKV và phục vụ cho xuất khẩu.

  • Hành trình cõng điện lên non

    Hành trình cõng điện lên non

    Theo đánh giá của các tổ chức quốc tế như WB, ADB, mức độ phủ điện đến các hộ dân vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo của Việt Nam là thành tựu mà không nhiều quốc gia trên thế giới đạt được.

  • Hành trình khôi phục các làng nghề truyền thống của Hà Giang

    Hành trình khôi phục các làng nghề truyền thống của Hà Giang

    Trên thực tế, các sản phẩm của làng nghề truyền thống Hà Giang phát triển mạnh, được thị trường bước đầu đón nhận; tạo được uy tín đối với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

  • Xuất khẩu xơ sợi dệt duy trì đà tăng trưởng trong đại dịch

    Xuất khẩu xơ sợi dệt duy trì đà tăng trưởng trong đại dịch

    Xuất khẩu vải và xơ sợi đã tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm 2021 ở mức hai con số so với thời điểm trước đại dịch (là cùng kỳ năm 2019), và tăng cao so với cùng kỳ năm 2020, cho thấy ngành công nghiệp hỗ trợ của ngành dệt may đã và đang phát triển để tận dụng các cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, giúp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt và may mặc hơn nữa.

  • Để bán lẻ hàng hóa khu vực miền núi, hải đảo tăng trưởng 9% - 11% mỗi năm

    Để bán lẻ hàng hóa khu vực miền núi, hải đảo tăng trưởng 9% - 11% mỗi năm

    Sự phối hợp toàn diện giữa trung ương và địa phương, giữa doanh nghiệp sản xuất và phân phối, giữa doanh nghiệp và hộ nông dân là nền tảng cho mức tăng trưởng bán lẻ hàng hóa khu vực miền núi, hải đảo đạt từ 9 đến 11% mỗi năm.