10 thói quen xấu khiến bạn mất năng lượng và làm cách nào để giải thoát?

Có bao giờ bạn thấy liên tục bị mệt lử và kiệt sức mà không hiểu tại sao? Lý do là chúng ta luôn có khuynh hướng duy trì những thói quen lấy đi nguồn năng lượng tích cực, mà ta lại không biết cách tránh xa nó. Giải pháp cho vấn đề này lại vô cùng đơn giản, chỉ cần chúng ta có đủ quyết tâm thực hiện.

giữ lời

1. Hãy giữ lời hứa

Đừng bao giờ hứa một điều gì mà bạn không thể giữ được. Với nỗ lực trở thành người tích cực, bạn phải chấm dứt việc hủy hoại danh dự tốt đẹp của mình. Vì vậy, nếu bạn hứa, hãy quyết tâm giữ lời hứa đến cùng.

2. Tránh xa những người hiểm ác

Nhiều khi chúng ta mong muốn giúp đỡ mọi người, nhưng cuối cùng nhận lại chỉ là những lời phàn nàn và nguồn năng lượng tiêu cực của người khác. Hãy để cuộc sống của bạn được vây quanh bởi những người tích cực, và nhớ tránh xa những người xấu.

3.Thanh toán hóa đơn đúng hạn

“Không nợ bất cứ ai” hãy là phương châm sống của bạn. Luôn trả nợ đúng hạn. Hãy đổi xử với người khác theo cách mà bạn muốn họ đối xử với bạn.

học cách tha thứ

4. Học cách tha thứ

Nếu chúng ta chọn cách sống mà không có tha thứ, đồng nghĩa với việc chúng ta chọn sự tổn thương. Thay vì cố đầu độc bản thân bằng sự thù hận, hãy chọn tha thứ và hướng về phía trước, cho dù có kẻ đó có xứng đáng nhận được sự tha thứ của bạn hay không. Hãy làm để giữ cho bản thân thật thanh thản, bạn sẽ thấy nhẹ nhõm như vừa gỡ được một vật nặng ra khỏi ngực vậy.

5.Tập trung làm những điều mình thích

Nhiều khi chúng ta phải làm những điều mà không thấy hứng thú. Nhưng bất cứ lúc nào có thể, hãy gạt bỏ những công việc bạn không thích và tập trung cho những gì bạn đam mê.

nhiều mục tiêu

6. Một thời gian cho nhiều mục tiêu

Có thời gian để thư giãn và có thời gian để làm việc. Cả hai thứ đều quan trọng và cần thiết như nhau trong cuộc sống của bạn. Đừng quên điều đó.

7. Đừng bừa bộn... hãy thay đổi!

Bắt đầu bằng cách sắp xếp lại phòng ngủ hoặc tủ quần áo của bạn. Ngôi nhà chính là sự phản chiếu năng lượng của bạn, và chính việc lộn xộn đã cản trở mọi việc diễn ra một cách thuận lợi.  Vì vậy, nếu bạn muốn giải tỏa tâm trí,  hãy bắt đầu bằng cách dọn sạch những thứ ngổn ngang, lộn xộn trong không gian xung quanh bạn.

8. Đối mặt với những điều bất lợi

Đừng trốn tránh những cuộc đương đầu, thử thách. Nếu có điều gì làm phiền bạn, hãy nhanh chóng nhận diện và loại bỏ ngay ra khỏi cuộc sống của bạn. Đừng chờ đợi bất cứ giải pháp nào từ trên trời rơi xuống. Giải pháp chỉ ở ngay đây và bạn chỉ cần biết quan sát xung quanh mà thôi.

heathy

9. Chú ý đến sức khỏe của bạn

Ngay cả những bộ óc tuyệt vời nhất cũng không thể làm gì nếu họ không có một thể lực tốt. Những người có nhu cầu quan tâm đến sức khỏe thể chất và tinh thần sẽ hạnh phúc hơn hẳn. Hãy dành đủ thời gian để chăm sóc cơ thể bạn.

10. Hãy để cuộc sống của bạn thuận theo tự nhiên

Bạn là một phần của tất cả mọi thứ, và những thứ đó cũng là một phần của bạn. Hãy ngừng chiến đấu với cuộc sống mà là chấp nhận nó. Hãy để cuộc sống của bạn tự trôi. Bạn chỉ cần nhớ rằng bạn luôn là người điều hướng con thuyền.

Hoàng Nguyên (theo Brightside)