100% thịt heo của Vissan cung cấp ra thị trường đạt chứng nhận VietGap

Kể từ ngày 15/4/2016, 100% thịt tươi sống của Vissan trên toàn bộ hệ thống kinh doanh, cung cấp ra thị trường TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đạt chứng nhận Vietgap.

Thông tin trên, do ông Văn Đức Mười - Tổng Giám đốc Công ty Vissan công bố chính thức với các cơ quan quản lý, các cơ quan truyền thông báo chí chiều ngày 12/4/2016, tại văn phòng Tổng Công ty - TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, số lượng điểm bán thịt tươi sống theo chứng nhận của Vissan bao gồm: 146 điểm bán tại các chợ truyền thống, 309 điểm bán thuộc hệ thống siêu thị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Theo ông Văn Đức Mười, sản lượng thịt heo VietGap do Vissan cung ứng ra thị trường, dự kiến đạt khoảng 70 tấn/ngày, tăng bình quân 100% so với thời điểm ban đầu công bố.

Tổng Giám đốc Văn Đức Mười công bố 100% thịt heo Vissan cung cấp đạt chứng nhận VietGap

Ông Văn Đức Mười nhận định, từ lâu, ngành chăn nuôi là ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam. Theo số liệu của Tổng Cục thống kê, năm 2015, ngành chăn nuôi chiếm tỷ trọng 26,5% trong tổng giá trị sản lượng ngành nông nghiệp Việt, trong số các hoạt động chăn nuôi, chăn nuôi heo là hoạt động chủ đạo, đóng góp 71% tổng sản lượng chăn nuôi. Gần đây, trước tình hình bùng nỗ các trường hợp nhiễm độc thực phẩm do do nhiều nguyên nhân, như: tồn dư hóa chất, dư lượng kháng sinh trong các sản phẩm thịt, sử dụng các chất phụ gia không hợp pháp, sự ô nhiễm và kém vệ sinh tại các điểm bán hàng, đã làm gia tăng môi lo ngại về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước thực tế đó, với sứ mệnh mang lại nguồn thực phẩm an toàn cho cộng đồng xã hội, với lời hứa, lời cam kết của Vissan trong năm 2016, kể từ ngày 15/4/2016, Vissan chính thức công bố, sẽ cung cấp 100% thịt heo đạt chứng nhận Vietgap trên toàn hệ thống công ty.

Ông Nguyễn Ngọc An - Phó Tổng Giám đốc Vissan phát biểu tại buổi họp công bố

Theo ông Nguyễn Ngọc An - Phó Tổng Giám đốc Vissan cho biết, hiện nay, mỗi ngày TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ khoảng 700 tấn thịt heo tươi sống, riêng Vissan cung cấp ra thị trường thịt tươi sống đạt chứng nhận VietGap khoảng 70 tấn, cộng với từ 50 - 60 tấn thực phẩm chế biến mỗi ngày, chiếm tỷ lệ từ 10 đến 15% trên tổng sản lượng tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh, đây là con số khá cao. Ông An chia sẻ thêm, để đảm bảo đủ lượng thịt heo VietGap cung cấp cho người tiêu dùng, Vissan đã tìm hiểu và làm việc với các đối tác để có thêm nguồn heo VietGap. Vissan đã hợp đồng với những trang trại chăn nuôi heo theo tiêu chuẩn VietGap đã được các cơ quan của địa phương kiểm tra, chứng nhận, sau khi nguồn thịt heo đạt chứng nhận VietGap nhập về đơn vị, sẽ tiếp tục được các cơ quan chuyên ngành kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ và riêng Vissan còn tự đầu tư bằng bộ kiểm tra nhanh các chất cấm trong chăn nuôi trước sự giám sát của cơ quan thú y trước khi cung cấp sản phẩm ra thị trường. Ngoài ra, hiện nay, giá thu mua thịt heo VietGap cao hơn 500 đồng/kg so với giá heo bình thường, nhưng giá bán của Vissan vẫn không thay đổi, giữ đúng mức giá của Chương trình bình ổn thị trường để phục vụ người tiêu dùng.


Hồng Lực