141 sản phẩm đạt danh hiệu ''Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích'' năm 2020

Hà Nội đã có 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn đáp ứng quy định theo quy chế bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.

Sáng 30/10, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Ban tổ chức đã phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký. Kết quả, đã tiếp nhận hồ sơ của 200 doanh nghiệp, trong đó, có 103 doanh nghiệp với 189 sản phẩm, dịch vụ thuộc 12 ngành hàng đạt đủ tiêu chí tham gia; 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp thuộc 4 top sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn đáp ứng quy định theo quy chế bình chọn.

Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình năm nay tăng 9,4% so với năm 2019. Tỷ lệ doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí đạt 103 doanh nghiệp, giảm 1,9% so với năm 2019 (105 doanh nghiệp) và số lượng sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp là 189, giảm 7,8% so với năm 2019 (205 sản phẩm, dịch vụ) do theo quy định, mỗi doanh nghiệp chỉ đăng ký tối đa 3 sản phẩm, dịch vụ và sản phẩm dịch vụ phải là sản phẩm mới.

Qua thời gian bình chọn từ ngày 1/8 đến 10/10 trên website binhchonhangviet.com.vn, đã có 50.923 lượt bình chọn cho sản phẩm dịch vụ tham gia chương trình, tăng 204,6% so với năm 2019.

Đánh giá việc triển khai chương trình năm nay, bà Trần Thị Phương Lan cho biết, công tác thông tin tuyên truyền được thực hiện tốt hơn nên đã thu hút được nhiều hơn các sản phẩm, doanh nghiệp tham gia.

Cùng với đó, các tiêu chí của biểu điểm xét bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm 2020 cũng rõ ràng hơn so với năm trước. Công tác bình chọn được tổ chức có hiệu quả hơn tại các địa điểm theo kế hoạch của Ban tổ chức.

Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích''
Năm 2020, Hà Nội đã có 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” 

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội – Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động cho biết, việc triển khai chương trình cũng là một trong những giải pháp rất thiết thực để triển khai nhiệm vụ kép vừa chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế.

Mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nhưng các doanh nghiệp vẫn tham gia tích cực.

Về tuyên truyền, chương trình đảm bảo hiệu quả chất lượng so với mục tiêu đặt ra, tuyên truyền online, phương tiện truyền thông, đặc biệt tại các hội chợ, các hoạt động kết nối cung cầu. Điều này được thể hiện ở số doanh nghiệp đăng ký tăng lên.

Ngoài ra, bà Nguyễn Lan Hương cũng đánh giá cao vai trò Ban tổ chức trong triển khai chương trình, cũng như các thành viên trong Hội đồng ban giám khảo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo công khai minh bạch trong quá trình đánh giá, chấm điểm sản phẩm, dịch vụ. Ngay tại hội nghị đã nhận được sự thống nhất cao từ Ban chỉ đạo với kết quả chấm điểm của Hội đồng giám khảo.

Tuy nhiên, Ban tổ chức cũng cho rằng vẫn cần rút kinh nghiệm về tiêu chí và biểu điểm sao cho khoa học và hợp lý hơn. Mặc dù những năm qua, Ban tổ chức đều có sự điều chỉnh, vừa làm vừa cải tiến về tiêu chí và biểu điểm.

Dự kiến, lễ công bố kết quả, trao chứng nhận chương trình bình chọn kết hợp Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020) sẽ diễn ra vào tối 7/11 tới, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Trong khuôn khổ chương trình sẽ có khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm với quy mô 70-90 gian hàng, diễn ra từ ngày 6 đến 8/11.

PV