283 sản phẩm của 124 doanh nghiệp được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã ban hành quyết định công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020.

Phát biểu tại phiên Họp giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020 do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức sáng 17/11, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia nhấn mạnh, đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam và là những nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

Đặc biệt, 2020 là năm đầu tiên Bộ Công Thương triển khai Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ngày 8/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 33/2019/TT-BCT ngày 22/11/2019 của Bộ Công Thương. Việc đổi mới trong chính sách cũng như quy trình xét chọn nghiêm ngặt của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, kết hợp cùng với những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, sẽ giúp doanh nghiệp ngày càng vững mạnh, chiếm lĩnh vị trí cao trên thị trường quốc tế.

chương trình thương hiệu quốc gia
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, đây không phải là một giải thưởng mà là Chương trình, việc lựa chọn các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia chỉ là khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của Chương trình. Nhà nước không làm thay cho doanh nghiệp nhưng đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín nhằm giúp các doanh nghiệp tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước, đẩy mạnh phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.

"Qua 17 năm, tính từ năm 2003 đến nay, Chương trình đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp để từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và khẳng định vị thế trên thị trường thông qua 3 tiêu chí là: Chất lượng; Đổi mới sáng tạo và Năng lực tiên phong," Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

chương trình thương hiệu quốc gia
Cục trưởng Vũ Bá Phú cho biết, điểm nhấn của Chương trình năm 2020 đó là số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tăng với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay, tăng 27 doanh nghiệp so với năm 2018 (97 doanh nghiệp)

Tại cuộc họp, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát, kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 năm 2020 vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Điểm nhấn của Chương trình năm 2020 đó là số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tăng với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay, tăng 27 doanh nghiệp so với năm 2018 (97 doanh nghiệp).

Số lượng các doanh nghiệp mới tham gia Chương trình có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia cũng tăng mạnh với 39 doanh nghiệp, chiếm 31,4% trên tổng số doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia. Bên cạnh đó, kết quả năm nay tiếp tục ghi nhận con số đáng tự hào, đó là 17 doanh nghiệp đã có 7 lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia kể từ kỳ xét chọn đầu tiên năm 2008.

"Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của Chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa," Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú thông tin.

chương trình thương hiệu quốc gia

Là doanh nghiệp có 5 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia trong năm nay, Bác sĩ Phạm Thị Kim Loan - doanh nghiệp Khoa học và công nghệ Ngân Hà chia sẻ, đây là dấu mốc quan trọng, là niềm vinh dự, tự hào. Đây là kết quả, là thành công, minh chứng, ghi nhận cho những nỗ lực, những sáng chế của tôi và các cộng sự trong suốt hành trình nghiên cứu đưa ra phương pháp và các sản phẩm hỗ trợ điều trị và ngăn chặn các bệnh cột sống đã được áp dụng hiệu quả, ghi nhận từ thực tiễn trong và ngoài nước…

Cùng chung cảm nhận này, ông Nguyễn Đức Minh Tổng giám đốc Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare cho biết, năm 2018, khi lần đầu tiên sản phẩm Nutricare đạt thương hiệu quốc gia, và năm nay, lần thứ 2 liên tiếp Nutricare là 1 trong 124 doanh nghiệp có mặt trong danh sách xét chọn này.

“Chúng tôi thật sự tự hào, bên cạnh tự hào còn thấy có cả áp lực, trách nhiệm. Tự hào vì những nỗ lực của mình được ghi nhận, song đi cùng với đó cũng là áp lực trách nhiệm, phải nỗ lực không ngừng để giữ vững cam kết về chất lượng, dịch vụ với khách hàng, đối tác. Áp lực phải tiếp tục giữ vững năng lực tiên phong. Để làm được điều đó, bản thân tập thể Nutricare sẽ còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa, tiếp tục mở rộng sản xuất, cơ sở hạ tầng, năng lực nghiên cứu…”, đại diện Nutricare chia sẻ.

chương trình thương hiệu quốc gia

Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất- kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là "Chất lượng-Đổi mới, Sáng tạo-Năng lực tiên phong"

Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 25/11/2020 tại Nhà Hát lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

[Quảng cáo]

Hạ An