30 năm thành lập:  PV GAS  biến những“cái không thể thành có thể”

Ngày 18/9/2020, trong điều kiện không lơ là công tác phòng chống dịch bệnh, thực hành tiết kiệm, Lễ kỷ niệm tuổi 30 của PV GAS được tổ chức tại trụ sở của PV GAS - Tp. Hồ Chí Minh. Buổi lễ diễn ra thân ái, ấm áp nhưng không khoa trương, giảm thiểu toàn bộ các hoạt động vui chơi, tập trung tôn vinh và ca ngợi tinh thần PV GAS, động viên người lao động tiếp tục nỗ lực vì ngành công nghiệp Khí Việt Nam.

Cuộc gặp gỡ diễn ra trong niềm vui chung, khi trong năm 2020, mặc dù có rất nhiều khó khăn từ tác động kép của giá dầu giảm và dịch COVID-19 hoành hành, PV GAS vẫn chủ động và mạnh mẽ vượt qua những khó khăn thử thách để đạt được nhiều thành tích có ý nghĩa to lớn, tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Nhiệm kỳ 2020 – 2025, khởi công và triển khai dự án xây dựng Kho LNG Thị Vải, duy trì nhịp tăng trưởng, đảm bảo tiến độ của nhiều dự án theo Chiến lược phát triển ngành Công nghiệp Khí. Tại buổi lễ đã trình chiếu bộ phim tôn vinh Văn hóa PV GAS, phát triển theo Văn hóa Dầu khí, tạo nên tinh thần và thành tựu cho PV GAS 30 năm qua.

PV GAS
TGĐ PV GAS phát biểu kêu gọi tinh thần đoàn kết và nỗ lực vươn lên của toàn thể PV GAS

Phát biểu chúc mừng tuổi 30 của PV GAS, Đồng chí Dương Mạnh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV GAS đã khẳng định: PetroVietnam/PV GAS đã đi từ “không đến có”, đã biến nhiều điều “không thể thành có thể”; đã từ vị trí người làm thuê, người học việc đến tự chủ về mặt khoa học công nghệ, triển khai các dự án lớn, đưa ngành Công nghiệp Khí đến vị thế quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. PV GAS thấm thía và trân trọng những ngày tháng âm thầm vượt khó; trân trọng tình đoàn kết tạo sức mạnh của tập thể lãnh đạo và người lao động nhiều thế hệ đã quyết tâm trong “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, đưa tinh thần PV GAS càng thêm tỏa sáng và kiên định!

PV GAS
Các tiết mục chào mừng ngày vui sinh nhật

PV GAS đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng, đó là: hình thành và phát triển hệ thống hạ tầng ngành công nghiệp khí Việt Nam tương đối hoàn chỉnh gồm 4 hệ thống khí với trên 1.200 km đường ống khí, 3 nhà máy xử lý khí, 13 kho chứa LPG công suất gần 100 nghìn tấn, hệ thống phân phối khí/sản phẩm khí trên toàn quốc …; đưa tổng giá trị tài sản lên trên 62 nghìn tỷ đồng. PV GAS đã trở thành Tổng công ty lớn mạnh với 19 đơn vị trực thuộc/thành viên, trên 3.000 CBCNV có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm, năng động, sáng tạo. Hiện nay, mỗi năm PV GAS cung cấp nguồn nguyên nhiên liệu đầu vào để sản xuất 20% sản lượng điện, 70% nhu cầu đạm cả nước và nhiên liệu cho nhiều khu công nghiệp; chiếm lĩnh 100% thị phần khí khô, 65% thị phần LPG toàn quốc. Đặc biệt, PV GAS luôn khẳng định vai trò trên thị trường quốc tế trong xuất nhập khẩu và kinh doanh LPG; trở thành đơn vị dẫn đầu - Lá cờ đầu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam – Doanh nghiệp chủ lực của ngành Công nghiệp Khí nước nhà.

PV GAS
Tuyên dương Người lao động điển hình năm 2020

Nhân dịp kỷ niệm này, đồng chí Dương Mạnh Sơn cũng đã kêu gọi Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên tăng cường tình đoàn kết, đổi mới trong suy nghĩ và chuyên nghiệp trong hành động, triển khai những giải pháp toàn diện nhất, ứng phó kịp thời và hiệu quả nhất với tình hình mới theo phương châm “Đoàn kết - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động” để PV GAS vượt qua những thách thức, tiếp tục ghi thêm những mốc son mới trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Tổng công ty, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, xứng đáng với sự mong mỏi và niềm tin của các thế hệ đi trước.

PVGAS
Tuyên dương 10 sáng kiến tiêu biểu trong 30 năm phát triển PV GAS

Lễ kỷ niệm giành thời gian để tôn vinh 10 sáng kiến tiêu biểu, đã đóng góp quan trong cho sự nghiệp xây dựng và phát triển PV GAS và tôn vinh Người lao động PV GAS tiêu biểu năm 2020.

 Nghi thức chúc mừng những thành tựu 30 năm xây dựng và phát triển PV GAS diễn ra trang trọng. Đồng chí Nguyễn Sinh Khang - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, đồng chí Dương Mạnh Sơn - Tổng giám đốc, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Công đoàn đã đại diện cho các tổ chức đoàn thể và người lao động PV GAS cùng thể hiện sức mạnh tập thể, chia sẻ niềm vui đến người lao động trong toàn TCT.

Lễ kỷ niệm thêm phần tươi vui với những lời ca điệu múa chào mừng từ chính các CBCNV của PV GAS. Tập thể PV GAS bước sang tuổi đời mới, cùng mở trang lao động mới với tinh thần quyết tâm và niềm tin tưởng.

Nguyên Hồ