4 cửa khẩu phụ ở Tây Ninh được phép tái xuất hàng hóa

Bộ Tài chính vừa có văn bản thống nhất với UBND tỉnh Tây Ninh, công bố 4 cửa khẩu phụ thuộc địa bàn tỉnh Tây Ninh được thực hiện tái xuất hàng hóa.

Theo đó, 4 cửa khẩu phụ được phép tái xuất hàng hóa thuộc biên giới tỉnh Tây Ninh, gồm: Cửa khẩu Chàng Riệc (huyện Tân Biên), cửa khẩu Kà Tum, cửa khẩu Vạc Sa (huyện Tân Châu) và cửa khẩu Phước Tân (huyện Châu Thành).

Cục Hải quan tỉnh Tây Ninh cho rằng, các cửa khẩu phụ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã đáp ứng các điều kiện theo Thông tư 94/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính và Thông tư 05/2014/TT-BCT của Bộ Công Thương, đã có đủ cơ quan kiểm soát chuyên ngành và cơ sở vật chất kỹ thuật đảm bảo quản lý của cơ quan nhà nước, gồm Hải quan, Biên Phòng, Kiểm dịch, Y tế…

Bộ Tài chính đã đề nghị UBND tỉnh Tây Ninh tiếp tục đầu tư nâng cấp, cải tạo, mở rộng đường giao thông vào các cửa khẩu phụ, xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật cho các lực lượng chức năng đảm bảo công tác quản lý. UBND tỉnh sẽ căn cứ ý kiến của các ngành và các quy định hiện hành xác định ranh giới, phạm vi cụ thể khu vực cửa khẩu để công bố, triển khai thực hiện.

Thu Trang
  • Tags: