4 thay đổi trên iPhone 14 khiến IFan tiếp tục xuống tiền, tính năng cuối chị em nào cũng mê

Chưa đầy 2 tháng nữa, Apple sẽ công bố mẫu điện thoại iPhone 14 thế hệ mới. Rất nhiều tin đồn cũng như thông tin rò rỉ về tính năng đã được xác nhận trên chiếc điện thoại này.

Dù dải sản phẩm của Apple rất rộng, nhưng ở thời điểm này có 2 sản phẩm mà mọi người đều mong đợi là iPhone 14 và Apple Watch Series 8 nhiều khả năng sẽ mắt vào tháng 9 tới và dưới đây là những thay đổi trên mẫu điện thoại ăn khách này.

Sẽ không có iPhone 14 phiên bản mini

Doanh số của Iphone mini liên tục gây thất vọng trong 1 thời gian dài do nhu cầu sử dụng điện thoại màn hình cỡ lớn ngày càng gia tăng và mẫu máy này chỉ như để thêm vào cho đủ dải sản phẩm. Chưa kể, xu hướng người dùng iPhone luôn ưu tiên những mẫu máy ở phiên bản cao cấp hơn, chứ ít ai quan tâm tới hiệu năng như trên Android.

Iphone 14 sẽ không còn phiên bản mini
Iphone 14 sẽ không còn phiên bản mini

Ngoài ra, giá bán của bản mini tuy rẻ hơn so với các phiên bản mới cùng đời, nhưng lại đắt hơn so với phiên bản cao cấp của thế hệ trước. Theo đó, nhiều khả năng sẽ không còn phiên bản mini kể từ đời iPhone 14.

Theo nhiều thông tin, iPhone 14 mới (tên mã D27 và D28) sẽ có các phiên bản 6,1 và 6,7 inch, trong khi phiên bản Pro và Pro Max (tên mã D73 và D74) sẽ có màn hình lớn hơn nữa, phần tai thỏ sẽ nhỏ hơn và vẫn có thiết kế kiểu viên thuốc. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại nhỏ hơn, bạn sẽ phải sử dụng iPhone SE 3 hoặc iPhone 13 mini, iPhone 12 mini.

Thiết kế khác nhau giữa phiên bản thông thường và Pro

IPhone 14 Pro sẽ có thiết kế dạng viên thuốc + tai thỏ mới. Đây sẽ là lần đầu tiên Apple chuyển từ giao diện iPhone X sang một cách tiếp cận mới. Điều đáng nói là thiết kế mới này sẽ dành riêng cho các mẫu Pro vì các phiên bản thông thường có thể sẽ vẫn có cùng một thiết kế giống như iPhone 13, nhỏ hơn 30% so với thiết kế trên iPhone 12. 

iPhone 14 sẽ có sự khác biệt nhiều giữa bản thường và Pro
iPhone 14 sẽ có sự khác biệt nhiều giữa bản thường và Pro

Nhà phân tích Ross Young cũng chứng thực báo cáo này bằng cách cho biết tất cả các mẫu sẽ có thiết kế giống hệt nhau vào năm 2023. Cho đến thời điểm đó, nếu bạn muốn có thiết kế mới nhất, bạn sẽ phải sử dụng các mẫu Pro.

Chip A15 cho iPhone 14 và A16 cho iPhone 14 Pro

Apple có thể phá vỡ truyền thống trong năm nay bằng cách phát hành một số mẫu iPhone 14 với chip A15 tương tự như iPhone 13. Chip A15 sẽ cung cấp hiệu năng cho iPhone 14 6,1 inch và 6,7 inch 14 Max, mặc dù RAM sẽ được nâng cấp lên 6 GB từ 4 GB. Chip A16 mới sẽ được dành cho các mẫu 14 Pro và 14 Pro Max cao cấp hơn.

Chip A15 vẫn sẽ có trên iPhone 14
Chip A15 vẫn sẽ có trên iPhone 14?

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu Apple sẽ đổi thương hiệu chip A15 cho mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn hay không, chẳng hạn như A15X, hay thay vào đó sử dụng phiên bản mạnh mẽ hơn trên iPhone 13 Pro.

Nâng cấp cảm biến camera trên iPhone 14 Pro

Một tính năng quan trọng khác của iPhone 14 Pro sẽ là cảm biến Wide 48MP, nâng cấp camera trước lớn nhất trong nhiều năm. Mặc dù cảm biến 48MP có thể mở khóa các chức năng mới, nhưng có khả năng Apple sẽ tiếp tục giữ lại cảm biến 12MP trên các phiên bản thông thường.

Thiết kế giữa các phiên bản iPhone sẽ khác nhau
 Chip mới và cảm biến camera mới sẽ chỉ có trên phiên bản cao cấp của iPhone 14

Nhiều thông tin cho rằng rằng máy ảnh mới sẽ có tính năng tự động lấy nét, mang lại chất lượng chụp ảnh và quay video tốt hơn đáng kể so với máy ảnh lấy nét cố định hiện tại, ngoài ra khẩu độ của máy cũng mở lớn hơn lên tới f/1.9.