Ngày 11/8, chuỗi Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 26; Triển lãm Quốc tế Thiết bị công nghệ chế biến bao bì Thực phẩm và đồ uống Việt Nam lần thứ 26 (Vietfood & Beverage - Propack 2022) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chuỗi triển lãm do Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (Vinexad) trực thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Hội Lương thực- Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (FFA) và Hiệp hội bia rượu nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức.

Vietfood & Beverage-Propack 2022 là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên của ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống được tổ chức tại hai thành phố lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự kiến diễn ra trong vòng 3 ngày (từ ngày 11-13/8), quy tụ 350 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 400 gian hàng trưng bày quảng bá sản phẩm- thương hiệu, giới thiệu máy móc thiết bị, công nghệ chế biến, đóng gói...

Với tổng diện tích 5000 mét vuông, Triển lãm sẽ mang tới đa dạng danh mục lĩnh vực sản phẩm trưng bày như: Thực phẩm; Nông-Thổ-Thủy-Hải sản; Đồ uống; Thực phẩm dinh dưỡng - Thực phẩm chức năng; Nguyên liệu – Phụ gia thực phẩm; Máy móc thiết bị sản xuất - Đóng gói - Bảo quản thực phẩm; Nhượng quyền thương hiệu.

Đây là dịp để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hợp tác, đẩy mạnh liên doanh sản xuất, áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến cũng như các kinh nghiệm quản lý hiện đại từ các đối tác nước ngoài.

Triển lãm cũng là dịp để những doanh nghiệp nước ngoài có thể tiếp cận thông tin đúng mục tiêu, xây dựng quan hệ hợp tác đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm và đồ uống đầy tiềm năng của Việt Nam.

Mặc dù phải chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Việt Nam vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, tạo điều kiện thuận lợi cho đa dạng hoạt động kinh doanh trong nước phục hồi và tái kết nối với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. 

Trong đó, cùng với sự phát triển của ngành thực phẩm và đồ uống là sự phát triển của ngành thiết bị và bao bì thực phẩm. 

Bà Nguyễn Vân Nga, Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Công Thương