42 tín đồ của Shincheonji đã đến Hàn Quốc từ Vũ Hán

Ngày 29/2, Hàn Quốc cho biết, 42 tín đồ của một giáo phái Kitô giáo được cho là đã vào nước này từ Vũ Hán, tâm chấn của vụ dịch covid-19.

Bộ Tư pháp cho biết họ đã kiểm tra hồ sơ nhập cư của khoảng 245.000 tín đồ Shincheonji theo yêu cầu của các cơ quan y tế vì phần lớn các bệnh nhiễm trùng được liên kết với một nhà thờ của giáo phái ở phía đông nam thành phố Daegu.

Trong tổng số tín đồ Shincheonji, khoảng 3.600 tín đồ đến từ Trung Quốc trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 7 năm 2019 đến ngày 27 tháng 2 năm 2020, Bộ cho biết. Trong số đó, 42 tín đồ đi từ thành phố Vũ Hán miền trung Trung Quốc.

Thủ tướng
Thủ tướng Chung Sye-kyun kiểm tra việc cung cấp mặt nạ tại một cửa hàng dược phẩm ở Daegu

Chính phủ cho biết trong số 42 người, một người là tín đồ nước ngoài và số còn lại là những tín đồ trong nước có hồ sơ đến thăm thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc.

Bộ cho biết kiểm đếm sơ bộ có thể thay đổi, tùy thuộc vào thăm dò thêm.

Hàn Quốc đang tiến hành kiểm tra covid-19 trên tất cả những người theo Shincheonji vì một loạt các bệnh nhân nhiễm virud có liên quan đến nhà thờ.

Nước này đã thông báo: tính đến 4 giờ chiều ngày 29/2 giờ địa phương, số bệnh nhân mắc bệnh đã lên tới 3.150, tăng 813 so với ngày hôm trước. Thêm bốn người chết nâng tổng số người chết lên 17.

Mua khâu rtrang

Xếp hàng mua khẩu trang

Dòng người xếp hàng dài trong mưa để mua khẩu trang tại một cửa hàng bách hóa ở Seoul vào ngày 28 tháng 2 năm 2020. Giá khẩu trang trong nước đã tăng vọt trong bối cảnh thiếu sản phẩm.

Khử trùng
Nhân viên y tế phun khử trùng
Degu
Khư trùng tại các khu vựccông cộng ở Daedu
Kiểm tra y tế
Nhân viên y tế lấy mẫu kiểm tra covid-19 các lái xe tại một trạm dừng nghỉ
Quân đội Hoa Kỳ
Một nhân viên bảo vệ quân đội tại Quân đội Hoa Kỳ Garrison Humphreys ở Pyeongtaek, cách Seoul 70 km về phía nam, kiểm tra nhiệt độ của một người lái xe để sàng lọc những bị nhiễm covid-19 vào ngày 28 tháng 2 năm 2020
Myedong
Myeongdong, một trong những khu vực mua sắm nổi tiếng nhất ở Seoul, tương đối yên tĩnh vào ngày 29 tháng 2 năm 2020
Busan

Bãi biển Haeundae, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở thành phố cảng phía nam của Busan, tương đối vắng vẻ vào ngày 29 tháng 2 năm 2020

 

 

 

Nguyên Vỵ (theo Yonhap)