Đây là Hội chợ thường niên của tỉnh Quảng Ninh, là một trong Chuỗi sự kiện quan trọng kích cầu du lịch Quảng Ninh, kích cầu tiêu dùng các sản phẩm hàng Việt, và các sản phẩm được các DN/HTX trong tỉnh sản xuất và cung ứng.

Hội chợ diễn ra vào thời điểm dịch Covid 19 vừa được khống chế, có ý nghĩa kinh tế và chính trị sâu sắc, thể hiện sự quan tâm và hành động kịp thời của Chính quyền nhằm hỗ trợ cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn nối lại thị trường tiêu thụ, khôi phục các hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp.

Với quy mô 420 gian hàng, trong đó, Khu vực bên trong Cung Quy hoạch Hội chợ và Triển lãm tỉnh được bố trí 270 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm hải sản tỉnh Quảng Ninh, các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh/thành phố trong cả nước.

Khu gian hàng các sản phẩm OCOP Quảng Ninh có 106 gian hàng của 13 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, gian hàng của Liên minh Hợp tác xã tỉnh và 102 tổ chức kinh tế thuộc chương trình OCOP tham gia với 368 sản phẩm.

Khu gian hàng các tỉnh/thành phố bạn có 164 gian hàng của 38 tỉnh/thành phố tham gia. Trong đó: Miền Bắc 20 tỉnh; Miền Nam 08 tỉnh; Miền Trung 10 tỉnh với trên 532 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu vùng miền của các tỉnh/thành phố tham gia.

Khuôn viên bên ngoài Cung Quy hoạch Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh: Bố trí 150 gian hàng triển lãm thương mại các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh, các sản phẩm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân và du khách.
Hàng hóa tại hội chợ được trưng bày, giới thiệu và bán đa dạng, phong phú, đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Các gian hàng thực hiện nghiêm việc niêm yết giá và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Ban Tổ chức hội chợ phối hợp với các đơn vị lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra chất lượng hàng hóa trưng bày tại hội chợ, xử lý nghiêm các tổ chức, đơn vị hành vi vi phạm chất lượng sản phẩm trưng bày tại hội chợ theo quy định. Cùng với đó là các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 rộng khắp đến người dân và doanh nghiệp tham gia Hội chợ…

Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2020 được tổ chức có ý nghĩa quan trọng trong công tác hỗ trợ kết nối thị trường; sự kiện Hội chợ được gắn kết với Chuỗi các hoạt động thu hút 3 triệu lượt khách du lịch đến với Quảng Ninh trong năm 2020; cung ứng đa dạng các sản phẩm hải sản, sản phẩm OCOP có chất lượng ra thị trường phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và du khách. Hội chợ kỳ này hứa hẹn sẽ là điểm mua sắm lý tưởng đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến tham quan du lịch tại Quảng Ninh.