Sau đây là năm thức uống tốt nhất để giữ cho thận của bạn sạch sẽ. Chúng cũng giúp duy trì huyết áp khỏe mạnh, giữ cho xương chắc khỏe bằng cách sản xuất vitamin D, tạo hồng cầu và cân bằng độ pH của cơ thể.

1. Rượu vang

Uống một ly rượu vang mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh thận khoảng 37%. Và trong số những người đã mắc bệnh thận, những người uống ít hơn một ly rượu vang mỗi ngày sẽ giảm 29% khả năng mắc bệnh tim mạch.

Hãy uống rượu trong chừng mực. Uống quá nhiều sẽ làm ngược lại với những gì bạn hy vọng sẽ đạt được. Không chỉ mất nước, nó còn có ảnh hưởng xấu đến chức năng thận và có thể làm tăng huyết áp của bạn.

Liên quan đến nghiên cứu này, dường như không có sự khác biệt giữa rượu vang đỏ và rượu vang trắng, mặc dù rượu vang đỏ có chứa một hợp chất gọi là resveratrol được cho là cũng cải thiện sức khỏe của tim.

Rượu vang
Rượu vang đỏ và rượu vang trắng đều rất tốt cho thận

2. Nước ép nam việt quất

Bạn có thể đã nghe nói rằng nước ép nam việt quất rất tốt để ngăn ngừa và điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu. Điều này là do cranberries có các hợp chất có khả năng ngăn chặn E.coli treo xung quanh trong đường tiết niệu. E.coli là loại vi khuẩn gây ra từ 80-90% các ca nhiễm trùng tiểu được chẩn đoán.

Nước ép nam việt quất cũng tốt cho thận của bạn vì chúng là một phần của đường tiết niệu. Nhiễm trùng tiểu không được điều trị có thể di chuyển từ bàng quang đến thận và gây nhiễm trùng nghiêm trọng gọi là viêm bể thận. Nếu không được điều trị, nó có thể lây lan vào máu và gây ra một căn bệnh đe dọa tính mạng.

Việt quất
Nước ép nam việt quất rất tốt để ngăn ngừa và điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu

3. Trà gừng

Gừng từ lâu đã được sử dụng trong y học toàn diện cho tất cả các loại ứng dụng. Nó siêu khỏe vì gừng chứa một hợp chất gọi là gingerol có thể ức chế sự lây lan của vi khuẩn. Điều này làm giảm căng thẳng cho thận và gan làm việc quá sức của bạn.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu cao mãn tính, rất có hại cho thận của bạn. Ở những người khỏe mạnh, uống trà gừng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ở những người được chẩn đoán bệnh tiểu đường, nó có thể bảo vệ chống lại các biến chứng liên quan đến thận.

Gingerol cũng thường được sử dụng để thúc đẩy tiêu hóa lành mạnh và thậm chí nó còn làm giảm viêm và đau khắp cơ thể bạn. Đó là rất nhiều lý do tuyệt vời để thưởng thức một ít trà gừng mỗi ngày. Bạn cũng có thể nấu ăn với gừng tươi hoặc khô.

Gừng
Gừng chứa một hợp chất gọi là gingerol có thể ức chế sự lây lan của vi khuẩn làm giảm căng thẳng cho thận và gan làm việc quá sức của bạn.

4. Nước chanh

Chanh, cam quýt có nhiều chất gọi là citrate giúp ngăn ngừa sỏi thận. Sỏi thận gây ra tình trạng đau đớn khi canxi liên kết với các khoáng chất khác và tạo thành tinh thể. Những tinh thể này cuối cùng kết tụ lại với nhau, tạo thành những viên đá đi qua đường tiết niệu khiến bạn đau đớn.

Có thêm citrate trong chế độ ăn uống của bạn thông qua nước chanh có thể ngăn canxi liên kết với các khoáng chất khác cũng như giữ cho bất kỳ tinh thể nào đã có trong thận của bạn không dính vào nhau để tạo thành sỏi.

Bí quyết là bạn không uống nhiều đường với nước chanh. Hãy thử nước chanh không thêm đường, hoặc sử dụng một chút thay thế đường để cắt bớt vị chua. Bạn cũng có thể tự làm đồ uống chanh bằng cách thêm nhiều nước ép cam nguyên chất nhất có thể vào một ly nước. Bạn thậm chí có thể thêm một ít chanh vào trà gừng của bạn để tăng gấp đôi liều hỗ trợ thận.

Nước chanh
Trong nước chanh có nhiều chất gọi là citrate giúp ngăn ngừa sỏi thận

5. Nước

Không có gì ngạc nhiên ở đây, nước là tuyệt vời cho thận của bạn. Nó đóng vai trò là nền tảng của từng loại đồ uống khác trong danh sách của chúng tôi và cũng là thứ hỗ trợ tất cả sự sống trên hành tinh này.

Khi bạn uống nước đúng cách, thận của bạn sẽ dễ dàng thực hiện công việc xả độc tố hơn. Khi bạn bị mất nước, thận phải di chuyển một loại chất độc dày hơn và có thể kéo nước ra khỏi các cơ quan khác của bạn để hoàn thành công việc.

Uống nhiều nước cũng có nghĩa là có đủ chất lỏng để được bài tiết dưới dạng nước tiểu. Nước tiểu bạn sản xuất càng ít, độc tố và khoáng chất tạo đá càng bị giữ lâu trong thận và đường tiết niệu.

Nước lọc
Nước đóng vai trò tuyệt vời giúp cho thận thải độc tố.

Lượng nước cần phải được hiệu chỉnh theo mức độ hoạt động của bạn, lượng mồ hôi của bạn và chế độ ăn uống nói chung. Nước tiểu của bạn phải có màu vàng nhạt hoặc thậm chí trong suốt, vì càng tối, thận của bạn càng căng thẳng.

Hãy nhớ rằng vì thận của bạn xử lý các chất thải của cơ thể, nếu thận bị viêm sẽ dẫn đến nhiễm trùng nguy hiểm và chất thải sẽ bị đẩy ngược vào máu thay vì bài tiết.

Cách tốt nhất để giữ cho thận của bạn sạch sẽ và hoạt động đúng cách là giữ nước. Nước lọc là thứ thận cần nhất, nhưng bạn hãy uống bất kỳ loại đồ uống nào trong danh sách của chúng tôi có thể giúp tăng lợi ích cho thận.

Thận
Thận của bạn có khỏe hay không là nhờ vào bạn

Đừng loay hoay với việc làm nước ép thời thượng vì thận của bạn thực sự không cần bạn làm điều đó, hãy uống nước ép có múi ít đường cùng với các bữa ăn lành mạnh thông thường. Bạn thậm chí có thể thưởng thức một ly rượu vang mà không cảm thấy tội lỗi về thận của mình. Đừng uống quá nhiều vì thận của bạn đang trông cậy vào bạn đấy.