60.000 xe Toyota Rush bị triệu hồi tại Indonesia, xe Rush tại VN có bị ảnh hưởng?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

60.000 xe Toyota Rush bị triệu hồi tại Indonesia, xe Rush tại VN có bị ảnh hưởng?

60.000 chiếc Rush tại Indonesia vừa được thông báo triệu hồi do lỗi liên quan đến hệ thống túi khí. Toyota Motor Philippines cũng đã ra thông báo triệu hồi xe Toyota Rush tại nước này do lỗi tương tự.

Theo đó, những xe Toyota Rush thuộc diện triệu hồi tại Indonesia được sản xuất từ tháng 12/2017 cho đến tháng 2/2019 tại nhà máy thuộc liên doanh PT Toyota Astra Motor (TAM).

Theo Toyota Indonesia, ngoài 60.000 chiếc Rush ở thị trường Indonesia, còn hơn 36.000 chiếc Rush được xuất khẩu đi các thị trường lân cận cũng nằm trong diện phải triệu hồi.

Nguyên nhân xe Toyota Rush phải triệu hồi là do hệ thống máy tính điện tử (ECU) điều khiển túi khí được lập trình không phù hợp, có thể khiến túi khí bung khi xe đi vào đường có ổ gà mà không phải do xảy ra va chạm.

Xe Toyota Rush bị triệu hồi tại Indonesia và Philippines
Xe Toyota Rush bị triệu hồi tại Indonesia và Philippines
Quảng cáo

Cùng thời gian này, Toyota Motor Philippines cũng đã ra thông báo triệu hồi xe Toyota Rush tại nước này do lỗi tương tự. Lô xe Toyota Rush trong diện triệu hồi tại Philippines được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia sản xuất từ ngày 2/4/2018 đến ngày 7/2/2019.

70 đại lý tại Philippines sẽ tiếp nhận xe Rush để kiểm tra và thay thế miễn phí hệ thống túi khí lỗi.

Tại thị trường Việt Nam, dòng xe Rush được Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu vào tháng 9/2018. Phiên bản Toyota Rush tại Việt Nam cũng được trang bị hệ thống túi khí rèm tương tự như các mẫu xe thuộc diện triệu hồi tại Indonesia và Philippines.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, không rõ các lô xe Toyota Rush nhập khẩu vào Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi lỗi này hay không.

Tin khác