90% hàng hóa tại hệ thống thương mại lớn là hàng Việt

Qua 10 năm, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được một số kết quả. tỷ lệ hàng Việt trong số hàng hóa bày bán tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích thuộc các hệ thống thương mại lớn tại TPHCM đạt bình quân khoảng 90%.

Sáng 20-4, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TPHCM.

Theo báo cáo tại hội nghị, qua 10 năm, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được một số kết quả.

Ví dụ như, kết nối doanh nghiệp với thị trường tiêu thụ thông qua hệ thống phân phối và tổ chức các hoạt động xúc tiến; tỷ lệ hàng Việt trong số hàng hóa bày bán tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích thuộc các hệ thống thương mại lớn tại TPHCM đạt bình quân khoảng 90%; công tác xúc tiến thương mại trong nước đã mở rộng quy mô và đa dạng hóa các hoạt động trong khuôn khổ chương trình Tháng khuyến mại; triển khai chương trình kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp sản xuất theo hướng VietGap…

Trong lĩnh vực công nghiệp có chương trình kết nối cung cầu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, tăng cường hoạt động kết nối giữa doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ thành phố với doanh nghiệp đầu cuối, doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp nước ngoài…

Ông Trần Tấn Ngời, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc Vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TPHCM cho biết trong 10 năm qua, UBND TPHCM đã triển khai Chương trình hành động thực hiện cuộc vận động gắn với Chỉ thị số 24 của Thủ tướng về tăng cường thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Triển khai các chương trình phát triển kinh tế TPHCM, trong đó có Chương trình bình ổn thị trường. Với chương trình này 100% hàng hoá thuộc 4 nhóm hàng là lương thực thực phẩm, các mặt hàng phục vụ mùa khai trường, sữa và dược phẩm thiết yếu...

Qua 10 năm, cuộc vận động đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, góp phần ổn định thị trường, đưa hàng Việt từng bước đến với người tiêu dùng. Nhiều thương hiệu Việt không chỉ phát triển ở thị trường trong nước mà còn thâm nhập vào thị trường quốc tế.