Dung Quất: Xuất bán 3.000 khối xăng máy bay Jet A1 cho Vietnam Airlines

Theo ông Nguyễn Hoài Giang - Tổng Giám đốc, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, ngày 17/7/2011, Tàu PVOil Alpha của Công ty Xăng dầu Hàng không Việt Nam (VINAPCO) cập cảng xuất sản phẩm của N
Sau gần 2 năm hoàn thiện các thủ tục cần thiết, ngày 30/6/2011, Vietnam Airlines đã có công văn chính thức công nhận BSR là nhà cung ứng xăng máy bay Jet A1 cho Vietnam Airlines. Việc xuất bán lô sản phẩm xăng máy bay Jet A1 đầu tiên này có ý nghĩa rất quan trọng, một lần nữa khẳng định chất lượng, uy tín của các sản phẩm xăng dầu mang thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế. 

Với khoảng 300 chuyến bay mỗi ngày, việc Vietnam Airlines mua sản phẩm của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm về chi phí vận chuyển, kho bãi và không chịu sức ép về ngoại tệ, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế như hiện nay. Đồng thời góp phần làm giảm cán cân nhập siêu cho đất nước. 

Từ tháng 8/2010 đến nay, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã xuất bán cho các đối tác trong và ngoài nước hơn 28.600 tấn xăng máy bay Jet A1. Theo ước tính, mỗi năm Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sẽ sản xuất khoảng 400.000 tấn xăng Jet A1, đáp ứng khoảng 35% - 40% nhu cầu nhiên liệu hiện tại cho Vietnam Airlines. 

Trước đó 2 ngày, Công ty bay dịch vụ Miền nam (SSFC) là đơn vị đầu tiên trong nước sử dụng sản phẩm xăng Jet A1 Dung Quất cho các chuyến bay thăm dò khai thác dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam đã chính thức tạm dừng để bảo dưỡng nhà máy.
  • Tags: