96,55% phiếu tín nhiệm đồng chí Lê Minh Chuẩn vào chức danh Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV

Sáng ngày 6/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã chủ trì Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm cán bộ bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt
Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Công Thương, đại diện Vụ công chức viên chức Bộ Nội vụ, Vụ trưởng Vụ 4, Ban Tổ chức Trung ương, Vụ trưởng Vụ kinh tế tổng hợp văn phòng Trung ương... và toàn bộ cán bộ chủ chốt của Tập đoàn TKV.

Đồng chí Đào Văn Hải - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Công Thương cho biết, Hội nghị này chính là một bước trong quy trình bổ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV. Như đã biết, đồng chí Trần Xuân Hòa - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn được Thủ tướng Chính Phủ có quyết định cho nghỉ chế độ từ ngày 1/6/2014. Theo đề nghị của Tập đoàn cũng như Bộ Công Thương, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho Tập đoàn TKV bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV từ nguồn cán bộ tại chỗ theo quy hoạch. Trên cơ sở kết quả của Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm lần này, Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên Tập đoàn sẽ họp, báo cáo lên Bộ Công thương. Sau đó, Bộ Công thương xem xét, trình các cơ quan có thẩm quyền và Thủ tướng Chính phủ chuẩn y, ra quyết định bổ nhiệm.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Công thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã đánh giá cao sự đóng góp của đồng chí Trần Xuân Hoà với Tập đoàn TKV và ngành năng lượng Việt Nam. Đồng chí Trần Xuân Hòa là cán bộ có trình độ chuyên môn cao, trải qua nhiều vị trí lãnh đạo, là Đại biểu Quốc hội khóa 13 từ năm 2011 - 2016. Với hơn 37 năm công tác, đồng chí đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển của ngành Than - Khoáng sản Việt Nam, đồng chí cũng đã có nhiều năm được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng, Nhà nước ghi nhận, tặng thưởng nhiều Huân chương lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cũng như nhiều danh hiệu cao quý khác.

Xúc động bộc bạch tại Hội nghị Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Trần Xuân Hòa khẳng định: "đến nay gần như cả cuộc đời công tác của tôi gắn bó với ngành Than - Khoáng sản, tôi cảm thấy thực sự vinh dự, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ những người thợ mỏ giàu truyền thống, được đóng góp một phần nhỏ vào thành tích, kết quả chung của Tập đoàn…".