AEON mong muốn mở rộng thị trường kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam

Ngày 8/7/2016, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có buổi làm việc với ông Nishitohge Yasuo - Tổng Giám đốc Tập đoàn AEON tại Việt Nam, để thúc đẩy đầu tư, mở rộng thị trường kinh d

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã chào mừng chuyến thăm và làm việc của ông Nishitohge Yasuo tại Bộ Công Thương, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của cá nhân ông Nishitohge Yasuo và những kết quả tích cực mà AEON đạt được trong thời gian kinh doanh tại Việt Nam.

Bộ trưởng cho biết, Việt Nam luôn chào đón các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Bên cạnh việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của hai bên thì việc thu hút đầu tư nước ngoài còn giúp Việt Nam tăng cường khả năng hội nhập, cơ sở vật chất được cải thiện, trình độ khoa kỹ thuật cũng được nâng cao, phát triển, tạo nhiều cơ hội việc làm cho lao động Việt Nam.

Việc đầu tư vào thị trường kinh doanh bán lẻ ở Việt Nam của AEON giúp thị trường nội địa sôi động hơn, nâng cao năng lực cạnh tranh hàng Việt và đưa hàng Việt vươn ra khỏi tầm châu lục. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định: “Đầu tư của AEON tại Việt Nam, cũng như những thành công mà AEON đã đạt được là bước phát triển rất quan trọng, thúc đẩy việc mở rộng, hợp tác của hai bên trong thời gian tới”.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tặng quà lưu niệm cho Tổng Giám đốc AEON tại Việt Nam

Ông Nishitohge Yasuo - Tổng Giám đốc AEON tại Việt Nam khẳng định, trong thời gian tới, AEON mong muốn đóng góp lớn hơn nữa vào sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam cũng như thương mại nội địa.

Ông Nishitohge Yasuo cho biết, trong mỗi trung tâm thương mại của AEON mở tại Việt Nam có đến hơn 50% doanh nghiệp Việt Nam mở gian hàng, kinh doanh. “Đây là một con số ấn tượng, khẳng định sự hợp tác của các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và Chính phủ Việt Nam nói chung trong việc bắt tay, hợp tác với AEON”.

Theo ông Nishitohge Yasuo, trong thời gian tới, AEON sẽ quan tâm và thực hiện mở nhiều trung tâm thương mại hơn nữa ở Việt Nam, hướng tới dịch vụ dành cho các gia đình đến mua sắm, vui chơi vào dịp cuối tuần. Về sản phẩm, AEON chú trọng vào thực phẩm tươi ngon và chất lượng nhất.

Ông Nishitohge Yasuo cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, Chính phủ Việt Nam và Bộ Công Thương sẽ tạo nhiều điều kiện hơn nữa để AEON có nhiều cơ hội phát triển, mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng yêu cầu cao hơn về chất lượng sản phẩm, vì thế AEON đặc biệt chú trọng và quan tâm đến vấn đề này. Bộ trưởng khẳng định, Bộ Công Thương, Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ AEON trong điều kiện pháp luật Việt Nam cho phép và mong muốn không chỉ AEON mà còn nhiều doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm, đầu tư vào thị trường Việt Nam thông qua các chương trình hợp tác cụ thể, vừa thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đồng thời tăng thu nhập cho người dân của hai nước.

Hoàng Hòa - Quang Minh