Ai về Quy Nhơn – ra tắm Hòn Khô

Đến Quy Nhơn - thành phố của biển và thơ - bạn có thể lên đồi thi nhân rì rào nắng gió để thăm nơi an nghỉ của nhà thơ Hàn Mặc Tử. Từ nơi đây, thắng cảnh Ghềnh Ráng - Tiên Sa sẽ cho bạn một tầm nhìn n
 Quy Nhơn lộng lẫy và quyến rũ hơn khi màn đêm buông xuống. Những dãy đèn xanh, đỏ ngang dọc rực lên như 1 tấm lưới ánh sáng khổng lồ từ các đoàn thuyền đang đánh bắt ngoài khơi xa nối nhớ nhung vào đất liền.

Về Quy Nhơn ăn bún cá, món đặc sản nổi tiếng của Bình Định đang hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Nhưng sẽ là thiếu sót khi chưa ra tắm ở Hòn Khô một địa danh du lịch hoang sơ độc đáo, nâng tầm cảnh quan sinh thái biển Quy Nhơn lên đẳng cấp mới.

Từ xã bán đảo Nhơn Hải nhìn ra, đảo Hòn Khô nổi lên giữa biển khơi như một con rùa khổng lồ. Quanh năm, chiếc lưng rùa khổng lồ này như tấm bình phong che chắn sóng gió cho làng biển hiền hòa Hải Giang. Để đến với Hòn Khô; từ trung tâm TP Quy Nhơn, chạy xe máy hoặc ô tô qua cầu Thị Nại 7 km, băng qua Khu kinh tế Nhơn Hội, dọc theo vịnh Mai Hương rồi qua một đoạn đường đèo 2 km nữa là đến xã bán đảo Nhơn Hải với thời gian dưới 30 phút. Từ đây, thêm khoảng 10 phút đò ngang qua eo biển nhỏ là đến Hòn Khô. 



                               Về Quy Nhơn – ra tắm Hòn Khô

Thiên nhiên đã hào phóng tặng cho Quy Nhơn một Hòn Khô với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh màu ngọc bích, những con sóng nhỏ mơn man trong gió… Không có đất, không có cây, không có người ở, chỉ có 1 gò đá nổi trên mặt biển nên gọi là “Hòn Khô”. Bạn cũng có thể leo lên những triền đá tròn, nhẵn thín, đủ mọi hình thù để sang phía đông bắc đảo, thu cả đại dương mênh mông vào tầm mắt. Đặc biệt, dưới chân của Hòn Khô khi nước biển lên đến đầu gối là một vùng rạn san hô nguyên sinh được hình thành tự nhiên từ bao thế hệ trầm tích. Một thảm san hô khổng lồ muôn hình vạn trạng rực rỡ sắc màu xuất hiện; từng đàn cá nhỏ nhởn nhơ bên chân. Chỉ cần động tác mặc áo phao, mang kính lặn và ngậm ống thở, từ trên thuyền lao mình xuống nước, bơi nhè nhẹ và úp mặt xuống làn nước biển trong vắt : “thủy cung Hòn Khô” hiện ra với vẻ quyến rũ đầy huyền ảo.

Giữa lòng Hòn Khô là khoảng không gian hội tụ của nắng và cát. Đêm về, một quảng trường thiên nhiên thu hút các cặp rùa biển về đây đón ánh trăng lên. Ở lại với Hòn Khô vào đêm trăng ấy, bạn sẽ may mắn tận mắt chứng kiến được cảnh “vượt cạn” của các nàng rùa biển chọn nơi đây để nở nhụy, khai hoa... Giữa cảnh trời mây non nước lồng lộng của Hòn Khô, bạn có thể thả cần câu cá để làm một “làng nướng” ngay trên đảo. Quanh đống lửa trại bập bùng, mùi cá nướng, mực nướng quyện với men rượu Bàu Đá sẽ hòa tâm hồn bạn với trời và biển. Phía xa xa, các bè nuôi tôm hùm, nuôi cá, ốc của ngư dân đang rực lên thứ ánh sáng đầy hy vọng…

Từ đầu năm 2012, Dự án Khu du lịch Hải Giang thuộc xã bán đảo Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn đã được UBND tỉnh Bình Định cho phép khởi động xây dựng, Dự án do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. Điện đang làm nhiệm vụ “đi trước”. Tại khu du lịch Hải Giang này - Hòn Khô là điểm nhấn đầy ấn tượng - với quy mô diện tích hơn 656 ha, đang được thiết kế xây dựng thành khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng có đẳng cấp quốc tế với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 3 ngàn tỉ đồng.

Với dự án này, Hòn Khô sẽ được bảo vệ, tôn tạo và nâng tầm, giữ được nét duyên dáng mộc mạc của một cô gái làng chài trong lòng du khách đến với thành phố biển Quy Nhơn.
  • Tags: