Amazon SEND chính thức ra mắt chương trình vận chuyển tại Việt Nam

Vừa qua, Amazon Global Selling đã chính thức giới thiệu chương trình vận chuyển “Seller Export and Delivery” (Amazon SEND) tại thị trường Việt Nam. Đây là giải pháp vận chuyển đầu vào xuyên biên giới tích hợp với bên thứ ba của Amazon, cung cấp cho các nhà bán hàng giải pháp logistics xuyên biên giới kết hợp với dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA).

Amazon SEND đang cung cấp dịch vụ vận chuyển đường hàng không cho các nhà bán hàng tại 7 quốc gia, gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan, Mexico, Vương quốc Anh và Đức. Từ đây, hàng hóa sẽ được vận chuyển đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon tại Mỹ, Anh, Nhật Bản, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Đối với nhà bán hàng Việt Nam, Amazon SEND cho phép đối tác bán hàng vận chuyển hàng hóa đến Mỹ và tận hưởng giải pháp logistics xuyên biên giới toàn diện hơn khi xuất khẩu và bán hàng trên Amazon.

Thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu phát triển liên tục trong những năm gần đây, đồng nghĩa với sự gia tăng về nhu cầu vận chuyển xuyên biên giới từ các đối tác bán hàng. Tuy nhiên, quy trình vận chuyển phức tạp, khó theo dõi quá trình vận chuyển, thay đổi khó lường về dịch vụ và giá cả là những thách thức các đối tác bán hàng đang gặp phải.

Amazon SEND
Dịch vụ lưu kho tại trung tâm đóng gói của Amazon 

Để giải bài toán này, Amazon đặt mục tiêu cải tiến danh mục và phạm vi dịch vụ với giải pháp hậu cần của Amazon và giải pháp tích hợp với bên thứ ba. Từ đó, việc vận chuyển xuyên biên giới và hoàn thiện đơn hàng (FBA) trở nên dễ dàng, ổn định, thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đối tác bán hàng. 

“Amazon SEND là giải pháp logistics được tích hợp hệ thống đầu tiên của chúng tôi, được cung cấp bởi các nhà vận chuyển bên thứ ba, cho phép nhà bán hàng tận hưởng những nguồn lực hậu cần hàng đầu, giúp họ vận hành kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới hiệu quả hơn”, bà Peng Jiaqi, Giám đốc Sản phẩm và Đào tạo Nhà bán hàng tại Amazon Global Selling Châu Á cho biết.

Các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển bên thứ ba đã tích hợp các dịch vụ của họ vào quy trình gửi hàng đến Amazon trong Trung tâm Nhà bán hàng (Seller Central). Điều này cho phép nhà bán hàng tận hưởng dịch vụ logistics  xuyên biên giới “một cổng”, bao gồm: tạo đơn hàng, lấy hàng tại chỗ, khai báo xuất khẩu, vận chuyển xuyên biên giới, thông quan nhập khẩu tại nước đến và đưa hàng vào FBA. Toàn bộ quy trình này có thể được theo dõi tại Trung tâm Nhà bán hàng của Amazon, giúp họ quản lý tốt hơn thời gian vận chuyển và trạng thái giao hàng trong thời gian thực.

Bên cạnh đó, những nhà vận chuyển được lựa chọn trong chương trình Amazon SEND cũng sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển vào kho FBA tiện lợi với mức giá ưu đãi thấp hơn 5% - 20% so với các dịch vụ tương tự, giúp nhà bán hàng nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu chi phí.

Hiện tại, Amazon SEND cung cấp dịch vụ vận chuyển đường hàng không đến các Trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon, mô hình đặc biệt phù hợp với các nhà bán hàng mới và những nhà bán hàng có yêu cầu bổ sung hàng gấp để tăng lượng hàng trong kho và thử nghiệm sản phẩm mới. Các đối tác bán hàng có thể bổ sung sản phẩm một cách nhanh chóng trong mùa cao điểm, giảm bớt áp lực hàng tồn kho và logistics.

Với những nhà bán muốn thử nghiệm sản phẩm mới nhưng lo ngại về rủi ro hàng tồn kho, Amazon SEND không giới hạn khối lượng vận chuyển tối thiểu và cho phép thử nghiệm sản phẩm mới với số lượng nhỏ để tiết kiệm chi phí. Cũng nhờ việc thử nghiệm vận chuyển một lượng hàng hóa tối thiểu thông qua Amazon SEND, những nhà bán hàng mới có thể nhanh chóng làm quen với quy trình vận hành FBA và sẵn sàng cho các hoạt động trong tương lai.

Nhằm hỗ trợ thêm nhiều nhà bán hàng mới nhanh chóng bắt đầu và dễ dàng thích ứng với hoạt động hậu cần cũng như vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới, Amazon triển khai Chương trình “New Seller Incentives”(NSI) - Gói quyền lợi khuyến khích nhà bán hàng mới. Đây là ưu đãi đặc biệt có thời gian giới hạn dành cho những nhà bán hàng mới tham gia kinh doanh tại thị trường Mỹ, Anh và Nhật Bản trong và sau năm 2023, có đăng ký Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng của Amazon (FBA) và sử dụng Amazon SEND cho lần đầu.

Amazon luôn nỗ lực không ngừng để cải thiện trải nghiệm của nhà bán hàng đối với dịch vụ hậu cần xuyên biên giới thông qua dịch vụ của cả Amazon lẫn bên thứ ba. Với sự ra mắt Amazon SEND, Amazon đã thiết lập được một quy trình vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới với dịch vụ của nhà cung cấp bên thứ ba, tạo ra một danh mục đầy đủ và toàn diện các giải pháp logistics đầu vào xuyên biên giới cho nhà bán hàng.

Ngọc Châm