Ăn gì ở phủ Tây Hồ?

Bạn đến tham quan, dâng lễ cầu tài lộc nhưng chưa biết nên ăn gì ở phủ Tây Hồ? Hãy cùng truy tìm những món ăn ngon nhất định phải thử khi ghé đến đây nhé!

1. Bánh tôm phủ Tây Hồ

bánh tôm phủ Tây Hồ
Bánh tôm Tây Hồ nóng hổi giòn thơm

Nếu bạn chưa biết ăn gì ở phủ Tây Hồ thì món bánh tôm phủ sẽ là một ăn bạn nên thử. Bánh tôm phủ Tây Hồ có nhân bánh làm từ tôm tươi và được phủ lớp bột giòn bên ngoài. Bánh chấm kèm nước mắm chua cay tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng, đặc biệt thích hợp dùng trong những ngày mưa. Trung bình, một đĩa bánh tôm tại đây có giá 60.000 đồng.

2. Bún ốc

bún ốc phủ Tây Hồ
Bún ốc phủ Tây Hồ thơm ngon khó cưỡng

Món bún ốc chắc hẳn là món ăn quen thuộc đối với nhiều người. Tuy nhiên, nói về độ nổi tiếng thơm ngon thì bạn nên một lần đến ăn bún ốc phủ Tây Hồ. Nước dùng nấu bún có vị ngọt thanh đậm đà kết hợp với thịt ốc ngọt giòn, béo ngậy cùng với giò, đậu,... Tất cả tạo nên một tô bún ốc thơm ngon khó cưỡng. 

3. Bánh rán

Nhắc đến những món ăn quanh phủ Tây Hồ, không thể không kể đến món bánh rán mặn Võng Thị. Bánh có vỏ mỏng, giòn, nhân được nêm nếm vừa ăn với thịt và nấm hương. Khi dùng, thực khách sẽ ăn kèm với nước chấm đu đủ xanh, làm giảm cảm giác ngán khi ăn đồ chiên.

4. Bánh giò

Loại bánh này được bán nhiều trên con phố Thụy Khuê. Bánh giò Tây Hồ mềm, nhiều nhân, được ăn kèm với chả cốm, giò và dưa góp. 

5. Chân gà và cánh gà nướng

Chân gà và cánh gà nướng Thụy Khuê
Món chân gà nướng thơm ngon đậm vị đặc trưng ở phố Thụy Khuê

Một món du khách nên thưởng thức khi đến phủ Tây Hồ là chân gà và cánh gà nướng. Món ăn được bán chủ yếu ở phố Thụy Khuê, chân gà và cánh gà đã chọn lọc đảm bảo tươi ngon, tẩm ướp thấm đều gia vị rất thơm ngon.

6. Nem nướng

Bạn có thể ăn món nem nướng trên phố Yên Phụ. Có hai loại nem nướng cho bạn chọn là nem nướng chua và nem nướng ngọt. Bên cạnh đó, xung quanh còn bán nhiều món khác như thịt xiên nướng, bánh mì nướng mật ong,...

7. Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm Thụy Khuê
Bún đậu nổi tiếng tại Tây Hồ nằm trên đường Thụy Khuê

Bún đậu nổi tiếng tại Tây Hồ là quán bún đậu cây đa nằm trên đường Thụy Khuê, ở địa chỉ 235B Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội. Ngoài bún đậu, thực khách có thể chọn những món ăn kèm thêm như lòng rán, dồi rán, dạ dày rán, tai luộc,... Mỗi món ăn có giá từ 30.000 đồng - 80.000 đồng. Lưu ý, có rất nhiều quán đề bảng tên bún đậu cây đa nên thực khách cần đến đúng địa chỉ quán để đảm bảo chất lượng. 

 

Lan Anh (TH)