Ấn tượng Tuần hàng Việt Nam tại Bỉ năm 2022

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Thương vụ duy trì hoạt động quảng bá hàng Việt Nam trong tháng 9 nhiều ý nghĩa đối với Việt Nam.

Để quảng bá về hàng hóa Việt Nam, từ ngày 17 đến ngày 25 tháng 9, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ, Liên minh Bỉ - Việt tổ chức tuần hàng Việt Nam, tuần lễ Ẩm thực Việt Nam tại Bỉ năm 2022. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Thương vụ duy trì hoạt động quảng bá này trong tháng 9 nhiều ý nghĩa đối với Việt Nam.

Năm nay, Tuần lễ ẩm thực bắt đầu với  các hoạt động tại Lễ hội Manifesta của Đảng Xã hội Bỉ tại Thành phố biển Oostende với các hoạt động như ẩm thực Việt Nam, Múa rối, Triển lãm ảnh và tọa đàm về cuộc đời và tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mỗi người tham gia Triển lãm và Hội thảo sẽ được mời thưởng thức một ly nước dừa của Cocoxim hoặc cà phê Highland.

hang viet 1
Múa rối tại Lễ hội manifesta

 

Đồng thời từ ngày 17 đến 25 tháng 9, Thương vụ đã tiến hành quảng bá trực tuyến trên twitter và facebook về thực phẩm Việt Nam với đặc trưng tươi, ngon, tự nhiên và các nhà hàng, siêu thị bán hàng Việt Nam tại Bỉ như Spar, Simply Asia, Asia Market. Mỗi bài viết đều thu được lượng tương tác của khoảng từ  1650- 1950 độc giả trong một ngày. Để tri ân với khách hàng, các nhà hàng, siêu thị tham gia chương trình đã giảm giá từ 10 -20% cho khách hàng trong thời gian diễn gia chương trình.

Ngày 25 tháng 9, không khí Việt Nam đã tràn ngập tại Petite Suisse (Plaine de jeux, Place de la Petite Suisse 13, 1050, Brussels) với con đường đèn lồng, gánh hàng hoa, múa lân, trình diễn áo dài, trưng bày hàng Việt Nam, ẩm thực Việt Nam… Thương vụ đã tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng với hơn 250 phần quà là hàng hóa Việt Nam như nem, phở, bánh phồng tôm, bánh trung thu, kẹo mè xửng, nước dừa cocoxim, cà phê sữa, cà phê đen của Highland…

Rất đông người Việt Nam và Bỉ đã tham gia chương trình và hào hứng khi nhận được quà tặng truyền thống của Việt Nam.

Một số hình ảnh:

hàng việt 2
Con đường đèn lồng thu hút được sự chú ý của người tham dự
hang viet 3
Trình diễn Áo dài Việt Nam
hang viet 4
Hoạt động múa sư tử - Trung thu

 

Thanh Xuân