Apple Carplay thế hệ mới sẽ hiển thị được nhiều màn hình cùng một lúc

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Apple Carplay thế hệ mới sẽ hiển thị được nhiều màn hình cùng một lúc

Cuộc chiến thông tin giải trí của bên thứ ba đang diễn ra và Apple đã có những động thái sau khi gần đây, Google có những cải tiến đối với Android Auto.

Hệ thống thông tin giải trí trong xe hơi của công ty công nghệ này sẽ được cải tiến để tiếp nhận nhiều màn hình hơn. Apple đã công bố những cải tiến hôm nay tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của hãng, kéo dài đến ngày 10 tháng 6. Giống như Android Auto, hệ thống mới đang được tối ưu hóa để có nhiều chức năng hơn và phù hợp với nhiều màn hình hơn, cho dù đọc ở chế độ dọc hay ngang.

Hơn nữa, Apple nói rằng hệ thống của họ sẽ có thể tương tác với nhiều hệ thống bên trong xe hơn và cũng có thể tiếp quản các màn hình công cụ phía sau vô lăng đang ngày càng trở nên phổ biến trong thế giới ô tô.

Apple Carplay thế hệ mới sẽ hiển thị đa nhiệm hơn trước
Apple Carplay thế hệ mới sẽ hiển thị đa nhiệm hơn trước

 

Quảng cáo

Thông qua những cải tiến này, CarPlay sẽ có khả năng xử lý nhiều hơn nhiệm vụ điều hướng. Người dùng sẽ có thể điều khiển điều hoà và điều chỉnh radio mà không cần quay lại màn hình chính của xe.

IPhone cũng sẽ có thể “giao tiếp với các hệ thống thời gian thực trên xe của bạn theo cách thân thiện với quyền riêng tư trên thiết bị”, Apple cho biết trong một bài thuyết trình. Điều đó sẽ cho phép hệ thống hiển thị tốc độ, vòng tua, mức nhiên liệu, nhiệt độ và hơn thế nữa thông qua màn hình thiết bị.

Ngoài khả năng thích ứng với các hình dạng màn hình khác nhau, CarPlay cũng sẽ có thể tùy chỉnh. Điều đó sẽ cho phép người lái xe lựa chọn giữa các đồng hồ đo tiêu chuẩn hoặc tính thẩm mỹ trình bày thông tin hiện đại hơn.

Apple cho biết các nhà sản xuất ô tô “từ khắp nơi trên thế giới rất vui mừng mang tầm nhìn mới này về CarPlay cho khách hàng” đồng thời hiển thị logo của các thương hiệu như Porsche, Jaguar, Acura, Volvo, Nissan, Ford, v.v.

Tuy nhiên, công ty công nghệ nói thêm rằng đây chỉ là một phần của những gì họ mong đợi có thể đưa ra thị trường với thế hệ CarPlay tiếp theo và rằng họ sẽ bắt đầu công bố tính khả dụng trên các phương tiện giao thông từ cuối năm sau.

Tin khác