Apple lấn sân sang công nghệ xe tự hành

Sau một thời gian dài đồn đoán, sự tham gia muộn màng của Apple đã chính thức được xác nhận sau khi chính quyền bang California (Mỹ) đã cấp phép cho tập đoàn này thử nghiệm công nghệ xe tự hành trên đ

Trong thư đề nghị chính phủ tạo điều kiện phát triển xe tự hành cuối năm ngoái, Apple tiết lộ đã đầu tư mạnh vào lĩnh vực sản xuất này. Apple có kế hoạch tập trung vào hệ thống phần mềm và sẽ để các đối tác sản xuất xe.
Cũng như các hãng xe khác, Apple tin rằng xe tự hành có thể làm giảm tình trạng tắc đường, ngăn hàng triệu vụ va chạm và cứu sống hàng nghìn người trong các vụ tai nạn do say xỉn và mất tập trung. Bên cạnh đó, loại xe này có tiềm năng mang lại những khoản lợi nhuận béo bở.
Đa số các hãng sản xuất ô tô lớn và các nhóm công nghệ đều đang phát triển xe tự hành. Đây được coi là tương lai của ngành ô tô với các mẫu đầu tiên dự kiến được đưa ra vào khoảng năm 2020. Apple sẽ cạnh tranh với 29 công ty khác cũng nhận được giấy phép của chính quyền bang California. Danh sách này bao gồm các hãng xe lớn như Ford, General Motors, BMW, Volkswagen, Tesla và một trong những đối thủ công nghệ của Apple là Google.
Kể từ khi Google bắt đầu nghiên cứu xe tự hành cách đây 8 năm, xe tự hành của Waymo (chi nhánh của Google) đã đi được hơn 3,2 triệu km. Điều này đồng nghĩa với việc Apple sẽ mất nhiều thời gian để bắt kịp công nghệ tự lái, song với 246 tỷ USD, Apple hoàn toàn có thể mua được công nghệ để đẩy nhanh chương trình đầy tham vọng của mình.

Theo TTXVN