Bà Rịa – Vũng Tàu: Yêu cầu Nghỉ Tết không áp lực bài tập cho học sinh

Mới đây, trước thời gian học sinh nghỉ Tết, Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có công văn yêu cầu số 226/ SGDĐT-GDMNTH về việc "Nghỉ Tết không áp lực bài tập" gửi đến tất cả các Phòng GD&ĐT trên địa bàn tỉnh.

Trao đổi với phóng viên về công văn trên Ông Lê Văn Tuyền, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận,  xuất phát từ tinh thần nhân văn, lắng nghe, thấu hiểu đối với phụ huynh, học sinh. Giám đốc Sở đã ký công văn yêu cầu về việc "Nghỉ Tết không áp lực bài tập" gửi đến tất cả các Phòng GD&ĐT trên địa bàn tỉnh.

Theo nội dung công văn thì trong những năm qua, không ít phụ huynh phàn nàn về số lượng bài tập thầy cô yêu cầu học sinh phải hoàn thành trong thời gian nghỉ Tết quá nhiều;

Để học sinh không suy nghĩ với số bài tập trong thời gian nghỉ Tết; Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Phòng GDĐT chỉ đạo các trường thuộc thẩm quyền quản lý một số nội dung.

Văn bản yêu cầu "Nghỉ Tết không áp lực bài tập" của Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Văn bản yêu cầu "Nghỉ Tết không áp lực bài tập" của Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngay khi văn bản phát hành đã nhận được rất nhiều ý kiến hưởng ứng của rất nhiều phụ huynh và cho đây là một quyết định tuyệt với của Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cần được lan rộng và hướng đến.

 

Một số ý kiến chia sẻ của phụ huynh, giáo viên trên các nhóm mạng về Công văn của Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Một số ý kiến chia sẻ của phụ huynh, giáo viên trên các nhóm mạng về Công văn của Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Để có một cái Tết đúng nghĩa đối với các em mà không lo đến việc học tập, kèm lời nhắc của phụ huynh, đi học lại thầy cô kiểm tra mà không làm thì... zero!. Văn bản cũng yêu cầu nội dung. Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là khoảng thời gian để học sinh có cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu các phong tục đẹp, truyền thống trong ngày Tết, hãy để các em có khoảng thời gian nghỉ Tết được sum họp bên gia đình, vui chơi, nghỉ ngơi thoải mái, đảm bảo an toàn sức khỏe.

Dương Hoàng